Thứ Năm, 21 tháng 3, 2013

Vòng loại W.C châu Âu: Anh, BĐN tìm đường lên đỉnh

Vòng loại W.C châu Âu: Anh, BĐN tìm đường lên đỉnh

SoiKeo.com - Trái với Italia, Đức, Hà Lan hay Tây Ban Nha, cả Anh và Bồ Đào Nha đều đang gặp những khó khăn nhất định ở vòng loại World Cup 2014. Lượt trận sắp tới là cơ hội để 2 đội bóng này khẳng định vị thế số 1 ở các bảng F và H.
Sau nửa chặng đường, vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu đã hé lộ những ứng viên sáng giá nhất cho những tấm vé sẽ tới Brazil vào mùa Hè năm 2014. Như thường lệ, những đại gia châu Âu như Italia, Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha đang thống trị các bảng đấu với sức mạnh vượt trội. Duy chỉ có Anh, Bồ Đào Nha và Pháp không có được kết quả thuận lợi sau những loạt trận đầu tiên.
Sau 4 lượt đấu, ĐT Anh mới chỉ có được 8 điểm (2 thắng, 2 hòa), xếp thứ 2 bảng H sau Montenegro (10 điểm). Ở loạt trận cuối tuần này, đội bóng xứ Sương mù chỉ phải chạm trán San Marino, đối thủ đang đứng bét bảng với 4 trận ra quân toàn thua. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò Roy Hodgson bứt phá bởi trong 2 trận còn lại ở bảng đấu này, Montenegro phải làm khách trước Moldova. Trong khi đó, 2 đội chủ nhà EURO 2012, Ba Lan và Ukraine phải đụng độ nhau tại Warsaw.
Bồ Đào Nha cũng đang gặp những khó khăn ở bảng F khi mới chỉ có được 7 điểm sau 4 lượt trận. Kết quả này khiến Seleccao chỉ xếp thứ 3 sau Nga và Israel. Ở 2 trận đấu gần nhất, đội bóng bán đảo Iberia bị Nga đánh bại và để Bắc Ailen cầm chân trên sân nhà. Thành tích yếu kém này cho thấy BĐN phụ thuộc khá lớn vào Cristiano Ronaldo, người mới chỉ có được 1 bàn thắng ở vòng loại.
Ở lượt trận này, BĐN sẽ làm khách trước Israel, đội bóng đang xếp thứ 2 với cùng 7 điểm. Xét về yếu tố lực lượng, đội bóng bán đảo Iberia hoàn toàn lấn lướt nhưng chẳng lấy gì đảm bảo họ sẽ giành chiến thắng khi Cris Ronaldo liên tục bị các hậu vệ đối phương phong tỏa. Tuy nhiên, nếu giành chiến thắng, thầy trò Paulo Bento sẽ vươn lên vị trí thứ 2, qua đó thách thức vị trí số 1 của Nga, đối thủ sẽ làm khách trước Bắc Ailen ở loạt trận này.
Khác với Anh và Bồ Đào Nha, Pháp đang có được thành tích không tồi ở vòng loại khi kiếm được 7 điểm sau 3 trận đấu. Tuy nhiên, do nằm cùng bảng với Nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha, đội bóng áo Lam khó có hi vọng giành tấm vé trực tiếp. Cùng điểm số nhưng Les Bleus vẫn chỉ xếp thứ 2 do kém hiệu số. Trước khi có màn chạm trán trực tiếp với TBN trên sân nhà, thầy trò Didier Deschamps sẽ tiếp đón Gruzia.
Ở trận đấu còn lại ở bảng I, Tây Ban Nha sẽ đụng độ Phần Lan. Đây là đối thủ không quá đáng ngại với thầy trò Del Bosque bởi ngoài lực lượng áp đảo, La Roja còn được thi đấu trên sân nhà. Hai chiến thắng là đủ để TBN và Pháp thắp lửa cho trận tái đấu vào ngày 26/3 tới.
Ở bảng C, Đức sẽ trở về sân nhà tiếp đón Kazakhstan, đội bóng đang xếp áp chót với chỉ vỏn vẹn 1 điểm sau 4 loạt trận. Mặc dù đang dẫn đầu bảng C nhưng đội bóng của Joachim Low cũng chỉ hơn Thụy Điển 3 điểm và đã đá nhiều hơn 1 trận. Loạt trận này là cơ hội để Mannschaf bứt phá bởi ở trận đấu diễn ra cùng giờ, 2 đội bóng xếp dưới, Thụy Điển và CH Ai Len sẽ chạm trán nhau tại Solna.
Phong độ sa sút của Thổ Nhĩ Kì ở bảng D đang giúp Hà Lan tạo được khoảng cách khá an toàn so với các đối thủ còn lại. Hiện tại, đội bóng áo cam đang dẫn đầu với 4 trận toàn thắng, hơn 3 điểm so với Hungary và Romania. Tuy nhiên, đây là 2 đối thủ không đáng ngại với thầy trò Louis van Gaal bởi trên thực tế, Thổ Nhĩ Kì mới được xem là kẻ thách thức đáng nhất với đội bóng xứ hoa Tulip.
Ở loạt trận cuối tuần này, Hà Lan sẽ trở về sân nhà tiếp đón Estonia, đội bóng đang xếp áp chót với vỏn vẹn 3 điểm. Trong khi đó, 2 đối thủ cạnh tranh, Romania và Hungary lại chạm trán nhau trong trận cầu cạnh tranh suất nhì bảng. Đây là thời cơ để Oranje tiếp tục bỏ xa phần còn lại trong tiến trình giành vé tới World Cup 2014.
Lượt trận cuối tuần này còn một số cặp đấu đáng chú ý khác. Ở bảng G, Bosnia và Hy Lạp sẽ có cuộc chạm trán nảy lửa tại Zenica để cạnh tranh ngôi đầu bảng. Hiện tại, cả 2 đội bóng này đang dẫn đầu bảng G với cùng 10 điểm, bỏ xa 3 điểm so với Slovakia. Cục diện bảng A cũng đang gay cấn khi Croatia và Bỉ đều có được 10 điểm sau 4 loạt trận. Ở vòng đấu cuối tuần này, đội bóng áo bàn cờ sẽ tiếp đón Serbia, đội bóng xếp thứ 3 với 4 điểm. Trong khi đó, Bỉ có cơ hội bứt phá khi chỉ phải làm khách trước Macedonia.
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét