Thứ Ba, 26 tháng 3, 2013

Pháp vs Tây Ban Nha: chiến thắng hay là chết

Pháp vs Tây Ban Nha: chiến thắng hay là chết

SoiKeo.vn - Tây Ban Nha đang rơi vào tình thế vô cùng bất lợi tại bảng I VL World Cup 2014 và có rất nhiều khả năng ĐKVĐ thế giới sẽ phải đến Brazil bằng "cửa hậu" play-off, thậm chí phải vắng mặt. Trận chiến với Pháp đêm nay sẽ là cuộc chiến sinh tử với Tây Ban Nha và các học trò của HLV Vicente Del Bosque phải giành bằng được 3 điểm quý giá.
 
Cách đây 9 tháng, tại Ukraine là 1 đội tuyển Pháp hèn nhát và run sợ trước sức mạnh của Tây Ban Nha. 1 đội tuyển Pháp yếu bóng vía đến nỗi Laurent Blanc phải tung ra sân đội hình với 2 hậu vệ cánh phải cùng lúc nhưng rồi vẫn thất bại 2-0 bởi cú đúp của Xabi Alonso. Tuy nhiên, tình thế đã thay đổi chóng mặt và bất ngờ trong lần chạm trán này của 2 đội trên đất Pháp. Chưa bao giờ người ta hoài nghi về sức mạnh thực sự của La Roja như bây giờ, nhất là sau trận hòa thảm hại trước đối thủ yếu Phần Lan.
Pháp đang chiếm ưu thế trước Tây Ban Nha trong trận chiến đêm nay. Ảnh: Internet

Pháp vào trận với tư thế "cửa trên" khi chỉ cần hòa là gần như nắm chắc chiếc vé đến thẳng Brazil sang năm. Trong khi đó, TBN không còn nhiệm vụ nào khác bằng việc buộc phải giành trọn 3 điểm trên sân khách nếu không muốn có nguy cơ đi play-off và tệ nhất là không thể góp mặt tại VCK World Cup 2014. Trước khi VL bảng I diễn ra, họa điên người ta mới lo lắng rằng TBN không thể dự World Cup sắp tới, nhưng "điều không tưởng" đó sắp trở thành sự thật nếu TBN thất bại trong trận đấu đêm nay. Trong khi đó, "Những chú gà trống Gaulois" dưới bàn tay Didier Deschamps đang là một tập thể rất vững chắc với sự đồng đều từ các tuyến và sự kết hợp tuyệt vời giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Trận đấu đêm nay sẽ là cơ hội để Les Bleus chứng minh rằng họ đã trở lại thời đỉnh cao và không hề run sợ trước bất cứ đối thủ nào, dù cho đó là đội tuyển quốc gia được xem là mạnh nhất mọi thời đại, Tậy Ban Nha.

TBN chào đón sự trở lại của 2 tiền vệ trụ cột là Xavi và Xabi Alonso giúp cho tuyến giữa của TBN thêm sức sống sau trận đấu nhạt nhòa trước Phần Lan. Tuy nhiên, hậu vệ cánh trái tốt nhất của họ là Jordi Alba đã dính chấn thương và thay thế cho anh là tân binh của Arsenal, Nacho Monreal. Và vị trí này rất có thể sẽ được đội tuyển Pháp khai thác tối đa với sức mạnh từ 2 cánh của Ribery và Valbuena. Với cặp tiền vệ trung tâm cơ bắp Matuidi và Sissoko, Pháp cũng sẽ gây rất nhiều khó khăn cho hàng tiền vệ vốn "mỏng cơm" và ngại va chạm của La Roja. Benzema vốn rất có duyên với mành lưới của Victor Valdes khi khoác áo Real và sẽ là mối nguy hiểm thường trực lên khung thành của thủ môn xứ Catalan.

TBN không có sự lựa chọn nào khác ngoài chiến thắng nên chắc chắn rằng Del Bosque sẽ cho các học trò tấn công ngay từ đầu. Vì vậy, rất có thể Pedro sẽ đá ngay từ đầu và hợp với David Villa và Iniesta thành bộ 3 trên hàng tấn công. Fabregas nhiều khả năng sẽ phải ngồi ngoài vì màn trình diễn quá nhạt nhòa trước Phần Lan. Sẽ thêm một trận đấu nữa mà Varane bên phía đội tuyển Pháp có cơ hội đối đầu với các ngôi sao tấn công của Barca. Liệu lần này anh có lại tỏa sáng như trong màu áo Real Madrid để giúp "Những chú gà trống Gaulois" cất tiếng gáy vang trước bò tót TBN?

Đại chiến tại Paris đêm nay sẽ là trận chung kết thực sự ở bảng I, kẻ thất bại có thể chấm dứt giấc mơ giành vé chính thức đến Brazil năm sau. Giờ là lúc Tây Ban Nha cần thể hiện bản lĩnh của đội tuyển số 1 thế giới để vượt qua thời khắc sinh tử này, nhưng nên nhớ Pháp cũng đang mạnh mẽ và lợi hại dưới sự dẫn dắt của HLV Didier Deschamps.
 
Dự đoán: 2-2

Đội hình dự kiến:

Pháp: Lloris, Jallet, Varane, Sakho, Evra; Sissoko, Matuidi, Cabaye, Valbuena, Ribery; Benzema.

Tây Ban Nha: Valdes, Arbeloa, Pique, Ramos, Monreal; Xavi, Busquets, Alonso; Iniesta, Villa, Pedro.
Dịch Vụ SUPER TIP 5 Triệu trận đấu khuyến mãi VIP TIP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét