Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2013

Học tiki-taka, tuyển Đức sắp trở thành 'Tây Ban Nha mới'

Học tiki-taka, tuyển Đức sắp trở thành 'Tây Ban Nha mới'

SoiKeo.com - Die Mannschaft là đội tuyển có số lượng và chất lượng chuyền bóng số 1 của vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu.
Chúng ta đều biết đội tuyển Đức kể từ thời Jurgen Klinsmann đến bây giờ đã chuyển đổi thế nào. Từ chỗ họ là cái xe tăng Panzer, họ đã chuyển thành một vũ công ballet. Không còn đội tuyển Đức chặt chẽ và ít tinh tế của ngày nào, mà giờ là một đội bóng thừa những cầu thủ có khả năng sáng tạo cao.
Và bây giờ, ĐT Đức đã làm được cái điều không tưởng: Họ chuyền bóng nhiều hơn và chính xác hơn Tây Ban Nha.

Thống kê mới nhất của OPTASports cho thấy, trong chiến dịch World Cup 2014 khu vực châu Âu, tới thời điểm này Tây Ban Nha vẫn không chuyền chính xác được bằng Đức. Nếu như Đức nhiều hơn Tây Ban Nha về số đường chuyền là điều không khó giải thích (Đức đã đá 6 trận trong khi TBN đá 5 trận), thì Mannschaft giờ đã hơn La Roja về tỷ lệ chính xác, dù khoảng cách không lớn (thậm chí rất nhỏ).
Cũng cần nói thêm rằng, nếu như TBN có Xavi đã chuyền chính xác hơn 90% trong tất cả 4 trận đấu của mình, Xavi lại là người duy nhất làm được điều đó, trong khi ĐT Đức có tới 4 người làm được điều này: Mesut Ozil, Marco Reus, Philipp Lahm và Mario Gotze.

Và Đức cũng đồng thời là một tập thể trẻ tới mức khó tin ở chiến dịch vòng loại. Không một thành viên nào trong đội hình triệu tập đạt tới mốc 30 tuổi.

Trong hai thông tin ít liên quan khác, ĐT Anh chứ không phải đội tuyển nào khác lại là đội chuyền bóng tốt thứ 3 ở chiến dịch vòng loại cả về số lượng lẫn chất lượng, điều họ chưa từng đạt được trong 5 năm trở lại đây. Và trong danh sách top 5 đội chuyền chính xác nhất, Bỉ đứng thứ 5 với hầu như tất cả các cầu thủ đá chính đều chuyền chính xác hơn 80%, ngoại trừ trung phong Christian Benteke.
 
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét