Thứ Bảy, 23 tháng 3, 2013

Chuyên gia thất vọng về đội tuyển Việt Nam

Chuyên gia thất vọng về đội tuyển Việt Nam

SoiKeo.vn - Các chuyên gia tỏ ra khá ngạc nhiên về sự tiến bộ của ĐT Hong Kong, nhưng đồng thời cũng thẳng thắn thừa nhận rằng ĐT Việt Nam có vẻ đã thua vì chuẩn bị không thật tốt khi để đối phương khắc chế sở trường của mình.
 
HLV Trần Công Minh: “Hong Kong đã tiến bộ nhiều”

Tôi cảm thấy ngạc nhiên về sự tiến bộ của Hong Kong. Đội bóng này đã được tổ chức rất tốt. Các cầu thủ của đội có kĩ thuật cơ bản tốt, tư duy chiến thuật cũng ổn và một lối chơi có ý đồ rất rõ ràng.

Trong những phút cuối trận mà đội bóng này còn duy trì được lối chơi nhanh, tốc độ thì phải nói thể lực của họ cũng tốt như thế nào. Hong Kong rõ ràng đã nghiên cứu rất kĩ lối chơi của ĐT Việt Nam và đưa ra phương pháp khắc chế hiệu quả.

Họ sử dụng lối chơi áp sát, tranh chấp bóng quyết liệt khiến cho chúng ta không thể chơi theo cách của mình. Cách chơi thiên về kĩ thuật của các cầu thủ ĐT Việt Nam đã bị khắc chế khá hiệu quả.

 
Đội tuyển Việt Nam đã để cho đối phương khắc chế sở trường của mình. Ảnh: Tiến Trung/TTXVN

Trận này, rõ ràng Hong Kong đã có một chiến thắng bằng thực lực chứ không phải là do may mắn. Đội bóng này đang gây ngạc nhiên. Chưa bao giờ họ có được một khởi đầu tốt như vậy tại đấu trường châu lục. Có được 4 điểm sau 2 trận đấu thực sự là một tiến bộ vượt bậc của ĐT Hong Kong.

HLV Vũ Quang Bảo: “Tôi bất ngờ về kết quả”

Dù cũng biết là ĐT Hong Kong đã có nhiều tiến bộ trong thời gian qua, họ cũng có nhiều cầu thủ nhập tịch và sẽ chọn cách chơi thực dụng để khắc chế đối thủ, nhưng trước trận đấu tôi vẫn tin ĐT Việt Nam sẽ giành chiến thắng.

Lý do là bởi dù sao thì xét trên từng cá nhân ĐT Việt Nam vẫn nhỉnh hơn so với đối thủ. Rõ ràng trong trận đấu này, ĐT Việt Nam vẫn phối hợp nhóm nhỏ trong từng khu vực, kết hợp với đánh biên để bất ngờ tạo nên những pha thọc sâu vào vòng cấm địa của đối phương.

Với cách chơi này, ĐT Việt Nam cần phải hạn chế tối đa nguy cơ từ những pha cướp được bóng và chuyền dài đua tốc độ của đối thủ, cũng như cần phải kiểm soát tốt các cầu thủ tấn công của họ trong các tình huống cố định, các tình huống bóng bổng.

Tuy nhiên, cuối cùng chúng ta đã thua vì không thể tận dụng được những ưu thế của mình và cuối cùng thua vì nhược điểm cố hữu. Thật đáng tiếc! Kết quả của trận đấu thực sự làm tôi cảm thấy bất ngờ.
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét