Thứ Bảy, 23 tháng 3, 2013

Việt Nam tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất

Việt Nam tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất

SoiKeo.vn - Nhiều tỉnh thành Việt Nam tối nay sẽ cùng cả thế giới tắt đèn trong Giờ Trái đất, chống biến đổi khí hậu toàn cầu.
 

Một học sinh trường Trưng Vương theo các anh chị ra đường tham gia Giờ trái đất 2012. Ảnh: Hoàng Hà.
Chủ đề chiến dịch Giờ Trái đất 2013 "Tôi và bạn hãy cùng hành động" với mục tiêu tạo chuyển biến lớn trong hành động tiết kiệm năng lượng và chống biến đổi khí hậu toàn cầu của mỗi người dân và cộng đồng.
Năm nay, Giờ trái đất diễn ra vào tối thứ 7 trước thứ 7 cuối cùng của tháng ba, mọi người khắp thành phố trên thế giới sẽ tắt đèn trong khoảng một giờ đồng hồ. Nguyên nhân là do thứ 7 cuối cùng của tháng 3 là thời điểm bắt đầu mùa hè tại châu Âu và trùng với một số ngày lễ tôn giáo ở nhiều nước.
Bộ Công thương, đơn vị chủ trì Giờ Trái đất, cho biết đêm sự kiện chính sẽ diễn ra tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám, trước Nhà hát lớn Hà Nội. Trụ sở các cơ quan Chính phủ, doanh nghiệp cá nhân và cộng đồng tối nay trên cả nước sẽ đồng loạt tắt đèn trong một giờ từ 8h30 đến 21h30 để ủng hộ, hành động vì môi trường bền vững.
Các tổ chức hoạt động vì môi trường sẽ cử thành viên đi đến các đường phố kêu gọi mọi người hưởng ứng và hành động vì Giờ trái đất không ánh nến. Các tình nguyện viên sẽ nhắc nhở mọi người đừng đốt nến trong một giờ tắt đèn.
Tại TP HCM, đêm chính sự kiện diễn ra từ 17h đến 22h ở sân 4A Nhà văn hóa Thanh niên, mang tên "Chung tay tắt điện toàn cầu Giờ Trái đất năm 2013". Dự kiến, đêm hội thu hút 5.000 người tham dự và được truyền hình trực tiếp trên truyền hình trực tiếp trên HTV1 từ lúc 20h. Gần 300 tình nguyện viên tham gia nhảy flashmob, in 10.000 dấu vân tay cam kết tắt điện, bảo vệ môi trường.
Trước đó, hàng loạt hoạt động nhằm hưởng ứng Giờ trái đất được phát động như cuộc thi làm phim ngắn, thu thập dấu vân tay thể hiện cam kết tiết kiệm năng lượng, tổ chức hành trình "Chuyển động xanh", đạp xe hưởng ứng Giờ Trái đất.
Chiến dịch Giờ Trái đất được Quỹ Bảo vệ thiên nhiên hoang dã (WWF) sáng lập năm 2007, nhằm kêu gọi tiết kiệm năng lượng bảo vệ môi trường, giảm thiểu tác hại của biến đối khí hậu. Giờ Trái đất năm nay dự kiện tiết kiệm được khoảng 700.000 kWh điện, tương đương hơn 1 tỷ đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét