Thứ Hai, 25 tháng 3, 2013

Messi sắp vượt mặt “cậu bé vàng” Maradona

Messi sắp vượt mặt “cậu bé vàng” Maradona

SoiKeo.vn - Kỷ lục ghi bàn cho đội tuyển Argentina của huyền thoại Maradona sắp bị xô đổ bởi cái tên Lionel Messi sau trận đấu với Venezuela.
 
Messi sắp bắt kịp và vượt qua tiền bối Maradona?

Trong sự n ghiệp thi đấu lẫy lừng của mình, “cậu bé vàng” Maradona đã ghi được tổng cộng 34 bàn thắng và trở thành chân sút cống hiến nhiều bàn thắng nhất cho tuyển Argentina.

Kỷ lục ghi bàn này đã tồn tại gần 30 năm qua nhưng giờ đang đứng trước khả năng bị xô đổ. Ở trận đấu vòng loại World Cup 2014 vừa qua với Venezuela, Messi đã đóng góp 1 bàn từ chấm 11m để giúp Argentina giành chiến thắng đậm 3-0, qua đó tiến bước dài tới chiếc vé tới Brazil.

Với bàn thắng vào lưới Venezuela, Messi đã có được tổng cộng 32 bàn thắng và chỉ còn kém kỷ lục của bậc tiền bối đúng 2 bàn. Với phong độ xuất sắc như hiện tại cộng với tương lai còn rất dài phía trước, khả năng Messi xô đổ và phá sâu kỷ lục của Maradona hoàn toàn có thể xảy ra.

Năm nay mới 26 tuổi, Messi đang là trụ cột của CLB Barcelona và là niềm hy vọng của Argentina vào năm tới khi World Cup 2014 được tổ chức tại Nam Mỹ. Anh cùng với Higuain hiện đang là chân sút tốt nhất của khu vực Nam Mỹ được kỳ vọng sẽ đem lại chức vô địch World Cup cho xứ sở Tango.

Tuy nhiên, Messi và các đồng đội sẽ gặp phải thử thách rất lớn ở trận đấu vòng loại tiếp theo khi họ tới làm khách của Bolivia. Lần làm khách gần đây nhất tại La Paz, Argentina bất ngờ để thua đội chủ nhà tới 1-6.

Năm ngoái, Messi cũng khiến cả thế giới phải ngả mũ thán phục khi phá tan kỷ lục ghi bàn của tiền bối Gerd Muller. Cách đây 41 năm, huyền thoại bóng đá người Đức đã làm nên điều tưởng như không tưởng khi ghi tới 85 bàn thắng năm 1972. Kỷ lục đó cứ tồn tại trong suốt hàng chục năm qua, thách thức mọi chân sút xuất sắc nhất. Tuy nhiên, cuối cùng kỷ lục đó đã bị Messi cân bằng và vượt qua.

86 bàn thắng được Messi thực hiện trong năm 2012, trong đó 74 bàn thắng anh ghi cho Barcelona trên tất cả mặt trận. Số còn lại 12 bàn thắng, “sóc nhỏ” lập được trong màu áo tuyển Argentina. Nếu xét về số bàn thắng cho đội tuyển quốc gia, Messi lép vế hơn Gerd Muller (13 bàn) nhưng lại qua mặt tiền bối ở cấp độ CLB (2 bàn).
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét