Thứ Hai, 25 tháng 3, 2013

Barca cũng muốn Aguero

Barca cũng muốn Aguero

SoiKeo.vn - Tito Vilanova chưa trở lại, mùa giải cũng còn một chặng đường không ngắn, nhưng những kế hoạch mới vẫn đang được Andoni Zubizarreta chuẩn bị. Sau khi vạch những mục tiêu cho hàng thủ, với những trung vệ hàng đầu thế giới hiện nay, GĐTT Zubizarreta đang chuẩn bị cho cuộc làm mới hàng tấn công.
 
Aguero (phải) sẽ tái ngộ với Messi ở Barca?

Kế hoạch gia hạn hợp đồng với David Villa vẫn đang đóng băng. Chính xác hơn, Barca chưa có ý định bàn về hợp đồng với Villa khi mùa giải chưa kết thúc. Đội chủ sân Camp Nou vẫn đang tính đến những nước cờ khác, nên “El Guaje” có thể phải ra đi trong kỳ chuyển nhượng hè 2013. Arsenal đang trải thảm rước Villa về sân Emirates.

Tương lai của Alexis Sanchez cũng không được đảm bảo. Sự thể hiện của cầu thủ người Chile là khá kém từ đầu mùa giải. Chỉ một vài lần Sanchez tỏa sáng, nhưng ngay sau đó là khoảng thời gian dài rơi vào nỗi thất vọng. Thế nên, trước không ít lời đề nghị hấp dẫn đến từ Anh và Italia, Barca có thể bán Sanchez để đầu tư cho những vụ mua sắm mới.

Kế hoạch quan trọng nhất trong trường hợp bán Villa và Sanchez, hoặc một trong hai người, là “El Kun” Aguero. Những quan chức cũ của Barca hiện đang làm việc ở Man City, do đó, việc thương lượng không phải là quá khó khăn. Trong kế hoạch của mình, Zubi dự kiến sẽ dùng 40 triệu euro cho quá trình thương lượng. Con số này không cao, nhất là so với những gì Man City từng bỏ ra để có Aguero từ Atletico trong mùa hè 2011 (45 triệu euro). Tuy vậy, Barca sẽ kèm theo điều khoản khác, có thể là một vài cầu thủ nằm trong biên chế La Masia mà Man City thích thú.

Barca có lý do để chờ đợi Aguero sẽ là bản hợp đồng thành công, chứ không như Sanchez, bởi không khí ở Joan Gamper rất gần gũi với “con rể cũ” của Maradona. Thành phần Barca hiện nay có hai đồng hương của Aguero, Mascherano và Messi, đều có vai trò quan trọng. Riêng Messi thường xuyên đá cạnh Aguero trong màu áo ĐTQG. Ở Bolivia sắp tới, rất có thể họ sẽ đá chính cùng nhau, khi mà Higuain bị treo giò.

Tất nhiên, Barca sẽ phải cạnh tranh với Real Madrid để có được chữ ký của Aguero. Real không dưới một lần muốn đưa Aguero trở lại Madrid. Tiền đạo 24 tuổi này thậm chí có thể là công cụ để Florentino Perez dùng làm chiêu bài ứng cử, trong cuộc bầu cử nhiệm kỳ mới diễn ra hè năm nay. Ngoài ra, Aguero nhiều lần cũng thể hiện khát vọng được quay về Tây Ban Nha khoác áo Real, vì môi trường sống ở đây hợp với anh hơn. Đến Atletico năm 2006 với giá kỷ lục của CLB thời điểm ấy (Falcao phá vỡ), Aguero trải qua giai đoạn trưởng thành tại Madrid. Do đó, cuộc sống ở thủ đô TBN rất gần gũi với anh.

Mùa hè đang đến, và cuộc chiến “Kinh điển” trên thị trường chuyển nhượng cũng dần nóng lên.
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét