Thứ Ba, 26 tháng 3, 2013

Chưa ai thay thế được Alba

Chưa ai thay thế được Alba

SoiKeo.vn - Đúng như lo ngại của các cule, Barcelona đã không thể miễn nhiễm với “virus FIFA” trong đợt tập trung các ĐTQG lần này. Trớ trêu thay, nạn nhân mới nhất lại là hậu vệ trái “số 1” của đội bóng Catalan – Jordi Alba.
 
Theo chẩn đoán, tuyển thủ TBN bị rách cơ đùi và chắc chắn sẽ không thể ra sân ở trận “chung kết” vì ngôi đầu bảng I với Pháp sắp tới tại vòng loại World Cup 2014. Hôm qua, Alba đã trở lại Barcelona để được các bác sỹ tái khám.

Hiện vẫn chưa có kết luận chính thức  về thời gian phải nghỉ dưỡng thương của hậu vệ 24 tuổi này. Nhưng theo một nguồn tin thân cận tại Nou Camp, Alba sẽ phải làm khán giả bất đắc dĩ ở cả 2 lượt trận gặp PSG tại tứ kết Champions League.

 
Tito Vilanova cùng trợ lý Jordi Roura đang vắt óc tìm kiếm phương án thay thế

Trước thực trạng đáng buồn ấy, HLV Tito Vilanova cùng trợ lý Jordi Roura đang vắt óc tìm kiếm phương án khả dĩ để thay thế hậu vệ trái xuất sắc nhất của mình. Đáng tiếc là Adriano, hậu vệ có thể chơi được cả 2 cánh (thậm chí có trận đá trung vệ) hiện cũng đang đánh bạn với giường bệnh.

Trong khi đó, hậu vệ trái “xịn” Eric Abidal vừa bình phục cách đây không lâu, nhưng chưa thể tìm lại 100% phong độ và thể lực sau 10 tháng rời xa sân cỏ sau ca phẫu thuật ghép gan.

Đã vậy, thủ quân Carles Puyol, cầu thủ đã không ít lần được giao và hoàn thành nhiệm vụ ở vị trí thấp nhất bên hành lang trái dưới thời Pep Guardiola cũng chưa xác định được ngày “ra viện”. Chưa dừng lại ở đó, vừa liên lạc với HLV Eusebio của Barca B thì bộ đôi Vilanova – Roura lại nhận thêm tin xấu: 2 hậu vệ trẻ Alex Grimaldo và Carles Planas cũng vừa dính chấn thương.

Không còn sự lựa chọn nào khác, Vilanova buộc phải đôn Montoya lên đội 1 và trao vai trò hậu vệ trái cho cầu thủ này trong những buổi tập gần đây. Chỉ có điều, thành viên của đội U21 TBN lại chuyên đá hậu vệ... phải nên chưa thể thích nghi với vị trí trái sở trường.

Quả là đáng lo cho Barca, khi chưa tìm ra được sự thay thế đáng tin cậy cho Alba. Vì vậy, không loại trừ khả năng đội bóng Catalan sẽ phải tính đến việc sử dụng sơ đồ 3-4-3 như họ từng làm ở mùa trước trong bối cảnh gặp khủng hoảng nhân sự nơi hàng thủ.
 
Dịch Vụ SUPER TIP 5 Triệu trận đấu khuyến mãi VIP TIP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét