Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2013

Triều Tiên ra lệnh sẵn sàng tấn công Mỹ bằng tên lửa

Triều Tiên ra lệnh sẵn sàng tấn công Mỹ bằng tên lửa

SoiKeo.vn - Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ra lệnh chuẩn bị để các tên lửa chiến lược nhằm bắn vào lục địa và các căn cứ quân sự của Mỹ ở Thái bình dương.

Mệnh lệnh này được ban hành sau cuộc họp của các lãnh đạo tối cao quân đội, là lời đáp trả trực tiếp đối với việc Mỹ cho các máy bay ném bom chiến lược tàng hình B-2 tham gia tập trận với Hàn Quốc, theo AFP.
Trong bất kỳ trường hợp nào mà Mỹ khiêu khích, Triều Tiên sẽ "thẳng tay tấn công lục địa Mỹ... các căn cứ quân sự Mỹ ở Thái bình dương, tại Hawaii và Guam, cũng như tại Hàn Quốc", hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên KCNA tuyên bố.
Tên lửa tầm xa của Triều Tiên được phóng hôm 12/12. Ảnh: KCNA/Xinhua
Căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên, vốn đã dâng cao, lại bị đốt nóng thêm khi hôm thứ năm, Mỹ điều máy bay ném bom chiến lược tàng hình từ Mỹ phi thẳng tới Hàn Quốc để tập trận. Hành động này là nhằm trấn an đồng minh về việc Mỹ sẽ sát cánh với Hàn Quốc trong bất kỳ tình huống khiêu khích nào từ Bình Nhưỡng.
KIm Jong-un lập luận rằng việc điều các B-2 tới Hàn Quốc vượt quá bất kỳ sự phô diễn lực lượng nào, và rằng điều này chứng tỏ Mỹ "quyết tâm châm ngòi một cuộc chiến hạt nhân dù phải trả bất cứ giá nào".
Triều Tiên đã rất nhiều lần tung ra các lời đe dọa ghê gớm, nhưng mật độ và độ quyết liệt trong thời gian gần đây bắt đầu khiến nhiều người lo ngại.
"Chúng tôi chuẩn bị sẵn sàng - chúng tôi phải chuẩn bị sẵn sàn - để đối phó với mọi tình huống", Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel hôm qua phát biểu tại Lầu Năm góc.
"Chúng tôi cần làm rõ rằng các hành động gây hấn của miền bắc (Triều Tiên) được chúng tôi xem xét nghiêm túc và sẽ có biện pháp đáp trả", ông Hagel nói và bảo vệ việc điều B-2 đi Hàn Quốc.
Tuy nhiên thông tin tình báo Mỹ cho hay họ không phát hiện việc động binh đáng kể nào trên đất Triều Tiên, và tình hình ở khu công nghiệp liên Triều Kaesong vẫn ổn định.
TIP Bóng Đá Chất Lượng Hàng Đầu Soi Kèo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét