Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2013

Tổng thống Nga ban lệnh tổ chức diễn tập trong chuyến bay đêm

Tổng thống Nga ban lệnh tổ chức diễn tập trong chuyến bay đêm

SoiKeo.vn - Ngày 28-3, phát ngôn viên tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết, Tổng thống Vladimir Putin đã ra lệnh cho Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu tiến hành một cuộc diễn tập quân sự quy ​​mô lớn tại khu vực biển Đen mà không cần báo trước.
Ông Peskov hé lộ: “Hôm nay, vào lúc 4 giờ sáng, Tổng thống kiêm tổng tư lệnh đã ra lệnh cho Bộ trưởng quốc phòng bắt đầu một cuộc diễn tập quân sự quy ​​mô lớn ở khu vực biển Đen” và cho biết thêm, mục đích chính của cuộc diễn tập này là nhằm kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu.
Ông Peskov cho biết, mệnh lệnh này đã được chuyển tới Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu, trong một phong bì dán kín lúc 4 giờ sáng nay (28-3). Tổng thống Putin đã soạn thảo mệnh lệnh này trong đêm khi đang bay về nước từ Nam Phi, nơi ông tham dự hội nghị thượng đỉnh các nền kinh tế mới nổi BRICS tại Durban.

Tàu tên lửa tàng hình của Hạm đội Biển Đen
Theo ông, cuộc diễn tập sẽ có sự tham gia của 7.000 binh lính và 36 tàu chiến từ căn cứ Hạm đội biển Đen của Nga, đóng tại thành phố Sevastopol của Ukraine và cảng Novorossiisk của Nga. Ngoài ra, cuộc diễn tập còn có sự tham gia của các lực lượng phản ứng nhanh, cũng như các lực lượng đặc nhiệm và đổ bộ đường không.
“Theo thông lệ quốc tế, các cuộc diễn tập quân sự có sự tham gia của 7.000 người không yêu cầu chúng tôi phải thông báo trước cho các đối tác”, phát ngôn viên Peskov cho biết.
Ông không loại trừ khả năng Tổng thống Putin có thể thị sát cuộc diễn tập này. Tuy nhiên, ông không cho biết khi nào cuộc diễn tập có thể diễn ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét