Thứ Hai, 25 tháng 3, 2013

Pháp gặp Tây Ban Nha: Gạch tên số 10?

Pháp gặp Tây Ban Nha: Gạch tên số 10?

SoiKeo.vn - Benzema vẫn chưa thể ghi bàn trong màu áo ĐT Pháp ở khoảng thời gian gần đây.
ĐT Pháp đã có chiến thắng quan trọng 3-1 tiếp đón Georgia để vượt qua Tây Ban Nha vươn lên dẫn đầu bảng I vòng loại World Cup 2014 khu vực Châu Âu. Nhưng trước trận “chung kết” của diễn ra với chính đối thủ đến từ xứ Bò tót, HLV Deschamps vẫn chưa thể hài lòng với hàng tấn công, đặc biệt phong độ của chân sút Benzema.

Chính xác, sau màn trình diễn rất đáng thất vọng hôm vừa qua, ngôi sao đang khoác áo Real đã trải qua 929 phút không nổ súng trong màu áo ĐTQG. Lần cuối cùng Benzema ghi bàn cho Les Bleus đã diễn ra cách đây gần 1 năm, hôm 5/6/2012 ở chiến thắng 4-0 của đội nhà ở trận giao hữu với Estonia chuẩn bị cho VCK Euro 2012. Và trong suốt 11 trận đấu vừa qua, ngôi sao sinh năm 1987 đã tung ra tổng cộng 46 pha dứt điểm không thành bàn trong màu áo ĐT Pháp. Thậm chí, Benzema còn trở thành ngôi sao gây thất vọng nhất của đội bóng áo Lam ở chiến thắng trước Georgia sau khi bỏ lỡ tới 3 cơ hội đối mặt với thủ thành đối phương.

 
Benzema tiếp tục gây thất vọng ở trận đấu với Georgia

Có thể nói, phong độ không thực sự tốt của Benzema trong màu áo ĐTGQ thời gian vừa qua đã khiến HLV Deschamps gặp rất nhiều khó khăn trong việc lựa chọn đội hình. Les Bleus rất khó để thăng hoa trong sơ đồ 4-2-3-1 khi cầu thủ sinh năm 1987 luôn tỏ ra vô duyên trước khung thành đối phương. Còn việc Gà trống Gaulois quay lại với hệ thống 4-4-2 có chăng chỉ là lựa chọn bất đắc dĩ giúp ngôi sao số 10 tìm lại cảm giác ghi bàn. Dù vậy, trước màn chạm trán Tây Ban Nha vào đêm thứ 3, vị thuyền trưởng của ĐT Pháp đã quyết định lựa chọn phương án phòng ngự phản công nhằm duy trì ngôi vị dẫn đầu bảng I. Điều này đồng nghĩa, ĐT Pháp sẽ ra sân với 1 tiền đạo duy nhất trên sân giống trận hòa 1-1 ở lượt đi.

Thế nhưng, việc HLV Deschamps lựa chọn Benzema hay Giroud đá chính tiếp đón Tây Ban Nha vẫn còn là ẩn số. Tiền đạo của Real được đánh giá cao hơn về đẳng cấp cũng như kinh nghiệm so với sát thủ của Arsenal. Nhưng rõ ràng phong độ tại ĐTQG hiện nay của Chú mèo không thể so sánh với Giroud. Vua phá lưới Ligue 1 mùa trước từng giúp đội bóng áo Lam có được 1 điểm quan trọng ở chuyến làm khách trên đất Tây Ban Nha tại lượt đi với pha lập công ở phút 94, sau 6 phút góp mặt trên sân. Thậm chí, ở màn khởi động trước trận “chung kết”, tiền đạo mang áo số 9 cũng là ngôi sao khai thông thế bế tắc cho đội nhà trước Georgia với pha làm bàn đẳng cấp. Theo nhật báo hàng đầu nước Pháp, L'equipe, Giroud chính là biểu tượng mang tới màu xanh cho đội bóng áo Lam trên hành trình tới VCK World Cup 2014.

Dù lúc này, kinh nghiệm chơi bóng tại La Liga cũng như khả năng di chuyển rộng quấy phá hàng phòng ngự đối phương của Benzema vẫn rất cần thiết với ĐT Pháp. Nhưng ở trận tiếp đón đội bóng xứ Bò tót, thầy trò HLV Deschamps không chịu áp lực phải thắng. Đội bóng áo Lam cần giành 1 trận hòa để có thể duy trì lợi thế dẫn đầu. Và để thực hiện điều này, rõ ràng bản năng sát thủ cũng như kỹ năng chơi bóng bổng của Giroud sẽ hiệu quả hơn Benzema. ĐT Pháp cần loại bỏ ngôi sao đang khoác áo Real hoặc chấp nhận để tiền đạo này chơi dạt cánh trong vai trò hỗ trợ tấn công.

Thực tế, để duy trì tham vọng giành vé chính thức tham dự VCK World Cup 2014, việc cách tân hàng tấn công của ĐT Pháp không phải là yếu tố duy nhất. Les Bleus cần phải thi đấu gắn kết hơn, đặc biệt, ở vị trí đánh chặn từ xa, những Blaise Matuidi, Paul Pogba hoặc Moussa Sissoko… cần phát huy tối đa sức mạnh để ngăn cản những pha bóng kỹ thuật nơi tuyến giữa của Bò tót.
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét