Thứ Ba, 26 tháng 3, 2013

Javier Hernandez: Quá tốt để phải ngồi dự bị

Javier Hernandez: Quá tốt để phải ngồi dự bị

SoiKeo.com - Mùa giải này có quá nhiều kỉ niệm buồn vui lẫn lộn với Javier Hernandez (tên thân mật là Chicharito). Bất chấp hiệu suất ghi bàn ấn tượng của mình, tiền đạo người Mexico chỉ là sự lựa chọn cuối cùng trên hàng công của M.U, xếp sau Robin van Persie, Wayne Rooney và Danny Welbeck.
Câu hỏi đặt ra là: tại sao Sir Alex Ferguson lại để một chân sút có khả năng săn bàn xuất sắc như vậy trên ghế dự bị?

Sự hiện diện của Javier Hernandez trên sân rõ ràng đem tới cho M.U ít lợi ích hơn các chân sút còn lại. Ngoài khả năng săn bàn, Wayne Rooney còn có thể lùi sâu và thi đấu như một nhà tổ chức, van Persie đang có phong độ cao và sở hữu những pha chạm bóng kiến tạo cực kì tinh tế. Welbeck, dù không có nhiều bàn thắng, cũng tỏ ra rất năng động khi được đẩy sang hai biên.
Javier Hernandez - Ảnh: Getty
Trong khi đó, Chicharito là một mẫu tiền đạo hoàn toàn khác. Anh không phải là người có khả năng hỗ trợ đồng đội bằng các đường kiến tạo thông minh. Anh là một mẫu sát thủ trong vòng cấm, một "kẻ ăn trộm trứng gà". Cường độ hoạt động thấp và phạm vi di chuyển được giới hạn rõ ràng cho phép Chicharito giữ được thể lực toàn vẹn để luôn đặc biệt sắc sảo trong vòng cấm khi cần thiết. Bản năng ghi bàn cũng giúp anh mang về cho United những pha lập công quan trọng.

Nhưng năng lực đó cũng là lý do khiến anh được đặt ở vị trí siêu dự bị - người chuyên mang tới những khoảnh khắc thần thánh cho đội bóng.

Việc Hernandez không đóng góp quá nhiều cho lối chơi cũng khiến đối thủ thiếu cảnh giác hơn. Nó giúp anh có nhiều cơ hội qua mặt hàng thủ đội bạn và bất ngờ xuất hiện tại các điểm nhạy cảm. Những pha lập công từ ghế dự bị của Chicharito đã giúp M.U có các màn ngược dòng ấn tượng trước Newcastle và Aston Villa.

Những đóng góp của Chicharito mùa này cần được đánh giá chính xác hơn. Ferguson chắc chắn hiểu rõ giá trị của chàng trai người Mexico với M.U. Nhưng nếu Hernandez muốn tiếp tục mài sắc bản năng sát thủ vòng cấm của mình, anh cần được ra sân thường xuyên.

Sau những gì đã thể hiện trong màu áo M.U, Chicharito có thể tìm thấy tên anh trong đội hình xuất phát ở bất kì CLB Premier League nào. Nhưng tại M.U, đó là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Câu hỏi là: Hernandez có nên ra đi?

Anh không hề thiếu những kẻ săn đuổi. Nhưng Sir Alex và United cũng không muốn nói lời chia tay. United hiểu rằng họ đang sở hữu truyền nhân đích thực của Ole Gunner Solskjaer. Nhưng với bản thân Chicharito, liệu anh có bằng lòng với vị trí đó?
 
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét