Thứ Hai, 25 tháng 3, 2013

Sao Việt kiều Michal Nguyễn mất việc vì... lương tháng 500 đô

Sao Việt kiều Michal Nguyễn mất việc vì... lương tháng 500 đô

SoiKeo.com - Trung vệ Michal Nguyễn về nước thử sức trong màu áo ĐT Việt Nam và không ngần ngại thổ lộ mơ ước được về thi đấu tại V.League. Tuy nhiên, tính cách thật thà quá mức của anh đã khiến ngày gia nhập V.League bị trì hoãn.
Trước Tết Quý Tỵ, sau khi cùng ĐT Việt Nam thi đấu tại vòng loại Asian Cup 2015, Michal Nguyễn được họ hàng ở Nghệ An đón về ăn Tết. Theo kế hoạch ban đầu, trung vệ đang khoác áo Banik Most này sẽ đến thử việc ở một số đội bóng V.League.

Tuy nhiên, niềm vui được lần đầu tiên tận hưởng không khí Tết của Michal nhanh chóng biến mất để nhường chỗ cho cảm giác ngỡ ngàng trước những thông báo hủy thử việc của các CLB.

Vì đã lỡ đặt vé máy bay trở lại CH Czech vào cuối tháng 2 nên Michal đành phải đến tập nhờ tại SHB Đà Nẵng hôm mùng 4 Tết (qua sự giới thiệu của tiền vệ Quốc Anh) để giữ thể lực cho cuộc cạnh tranh vị trí sắp phải tham dự ở  Banik Most.

Trong những ngày cuối cùng ở Việt Nam, Michal cố gắng tìm hiểu nguyên nhân khiến các CLB mới đây còn rất hào hứng nhắc đến chuyện chiêu mộ mình nhưng rồi rủ nhau rút lui đồng loạt. Nguyên nhân hóa ra chính là tính... thật thà của Michal.

Lúc ĐT Việt Nam còn tập trung đợt 1 năm 2013, là cầu thủ Việt kiều nên Michal thu hút sự tò mò của chính các đồng đội. Họ hỏi anh về đủ mọi thứ ở nền bóng đá CH Czech và tỏ ra quan tâm nhất đến mức lương của cầu thủ, nhằm so sánh với V.League. Trước câu hỏi: “Lương của cậu được bao nhiêu?” - Michal thật thà đáp: “Mỗi tháng, tính tổng thu nhập tại CLB thì tớ được trên dưới 10 triệu VND”.
 
Michal Nguyễn quá thật thà nên mất việc.

Mức lương chỉ khoảng 500 USD của Michal khiến các tuyển thủ đang thi đấu trong nước khá bất ngờ. Bởi ở Việt Nam, ngay cả các CLB hạng Nhất cũng trả cho cầu thủ có trình độ trung bình của mình số tiền tương tự. Trong khi đó, nếu thi đấu tại V.League thì tiền lương mỗi tháng ít nhất cũng được 15 triệu đồng.

Câu chuyện về lương cầu thủ ở CH Czech theo các tuyển thủ về tới tận CLB và nhanh chóng đến tai lãnh đạo. Thế là rất nhiều CLB cùng nảy ra suy nghĩ: “Ngôi sao đã kiếm cơm bao năm qua với số tiền nhỏ ấy thì tội gì chúng ta phải trả mức lương cao ngất ngưởng? Hay là tại trình độ của cậu ta quá thấp?”. Và thế là tất cả cùng nhau trì hoãn ngày Michal đến thử việc.

Ngày 20/2/2013, Michal Nguyễn lên máy bay trở về thị trấn Litvinov xa xôi mà vẫn chưa tìm ra câu trả lời cho thắc mắc của mình. Mãi tới khi về đến nhà, mở email thì trung vệ này mới được một người bạn giải thích lý do. Không hiểu vào lúc ấy, Michal có trách mình vì đã quá thật thà hay không?
 
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét