Thứ Hai, 25 tháng 3, 2013

Scolari nâng cấp ĐT Brazil

Scolari nâng cấp ĐT Brazil

 

Soikeo.vn - Trận hòa ĐT Italy để lại nhiều dư vị buồn cho người Brazil, vì họ mất một chiến thắng từ thế dẫn trước tới 2 bàn. Nhưng khi soi xét kỹ lại, đội bóng của Scolari cũng đạt được một vài dấu ấn tích cực.

Brazil - Nga, 02h30 ngày 26/3, sân Stamford Bridge (giao hữu)
Hai pha phản công sắc lẹm, kết thúc bằng hai bàn thắng của Oscar và Fred chính là những gì tinh túy nhất của Brazil hôm đó. Định hướng đá phản công được quán triệt từ đầu đến cuối trận, được các học trò ông Scolari thực hiện hoàn hảo. ĐT Italy đã thực sự bị choáng đôi chút sau khi thua hai bàn dù cầm bóng, tấn công nhiều hơn. Hai sai lầm gần như duy nhất của De Sciglio bên cánh trái bị khai thác triệt để.

Đó là bằng chứng cho thấy tiềm năng to lớn của các học trò ông Scolari. ĐT Brazil dường như đang muốn gò bộ khung trẻ vào sơ đồ 4-3-3 theo đúng công thức đã đưa họ lên đỉnh thế giới. Ba cầu thủ tấn công di chuyển tự do bên trên là Fred-Neymar-Oscar (hoặc Hulk) đóng vai trò của "bộ ba R" năm nào (Ronaldo-Ronaldinho-Rivaldo). Ở tuyến giữa, rất có thể ông Scolari sẽ xây dựng một bức tường cơ bắp ở đây, với Hernanes-Gustavo-Fernando, như Kleberson-Edmilson-Gilberto Silva năm nào.
Nâng cấp hàng thủ
Những điểm trừ của Brazil trong trận đấu hôm đó chính là: Khả năng tập trung và kết liễu đối thủ, những điểm yếu cố hữu của các cầu thủ trẻ Selecao từ thời ông Mano Menezes. Và hàng thủ gồm bộ đôi Dante-David Luiz đã không có sự bọc lót tốt cho nhau trong các pha phòng ngự, đặc biệt ở bàn thắng thứ hai.
Ông Scolari có vẻ đã nhận ra điểm yếu này, nên ngay sau trận hòa ĐT Italy, đã tuyên bố sẽ đưa Thiago Silva ra sân trở lại trong trận gặp Nga đêm nay. Silva đã ngồi dự bị cả trận gặp ĐT Italy (có lẽ vì ông Scolari lo cho thể lực của anh) sẽ trở lại để bắt cặp cùng Luiz. Đây mới chính là cặp trung vệ số một của bóng đá Brazil hiện giờ. Và những sai lầm đã manh nha xuất hiện từ Dante trận trước, sẽ được triệt tiêu.
Người hâm mộ bóng đá Brazil hy vọng ông Scolari sẽ giúp đội tuyển tìm ra hướng đi, rồi kiên định với hướng đi ấy chứ không lộn xộn và nhợt nhạt như dưới thời Menezes. Có thể hơi thực dụng một chút, theo cách ông Scolari luôn nắn đội bóng của mình như thế, nhưng quan trọng là hiệu quả, và phát huy triệt để tiềm năng của những ngôi sao trẻ.
Bộ khung đã được lên. Con đường đã được tìm ra. Điểm yếu đã được nhận diện. Bây giờ, chờ xem Scolari xoay khối rubic của mình như thế nào.
Dịch Vụ SUPER TIP 5 Triệu trận đấu khuyến mãi VIP TIP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét