Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2013

5 mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của M.U

5 mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của M.U

SoiKeo.vn - MU đang hứa hẹn một kỳ chuyển nhượng mùa hè bận rộn khi Sir Alex Ferguson đang lên kế hoạch cho một cuộc thay máu hàng loạt tại sân Old Trafford, với những cái tên trải đều ở cả ba tuyến.
Mới đây, báo chí Anh đã đưa ra một danh sách bao gồm những ngôi sao nhiều khả năng sẽ phải khăn gói rời MU sau khi mùa bóng này kết thúc. Bên cạnh những cầu thủ đã đánh mất phong độ như Valencia, Nani hay Vidic còn có những cái tên khác như Lindergaard, Macheda và Chicharito, đây đều là những người không còn nằm trong kế hoạch của Ferguson mùa giải tới.

Bên cạnh đó, những mục tiêu cần chuyển nhượng của Quỷ đỏ cũng đã được xác định, tất cả đều là những cái tên hứa hẹn sẽ giúp MU trở thành đội bóng "bất khả chiến bại".

1. Cristiano Ronaldo

65 triệu bảng là số tiền mà MU tuyên bố sẽ bỏ ra để đưa siêu sao người Bồ Đào Nha trở lại Old Trafford sau khi để anh chuyển tới thi đấu cho Real Madrid vào năm 2009. Điều đáng nói là toàn bộ số tiền chuyển nhượng này sẽ do hai nhà tài trợ lớn của MU là Nike và Chevrolet chi trả. Đồng nghĩa với việc Sir Alex chỉ cần thuyết phục được Ronaldo trở lại mà không cần quan tâm tới chi phí chuyển nhượng "khổng lồ" của cậu học trò cũ.
Alex Ferguson vẫn "mơ" tái ngộ Ronaldo
Cơ sở để MU tin tưởng vào khả năng thành công của thương vụ này chính là việc Ronaldo từng không ít lần tuyên bố anh cảm thấy không hạnh phúc tại sân Bernabeu và chưa chịu đặt bút ký vào bản hợp đồng mới với đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. Theo báo chí Anh, MU đang cử người đàm phán với người đại diện của Ronaldo - Jorge Mendes để nhanh chóng tiến hành thương vụ "bom tấn" này.

4 năm trước, MU đã thu về tới 80 triệu bảng sau khi bán Ronaldo cho Real Madrid, đây là số tiền chuyển nhượng kỷ lục trong lịch sử bóng đá thế giới.

2. Gareth Bale
Gareth Bale đang là cầu thủ chạy cánh hay nhất thế giới
Được coi là một "Ronaldo phiên bản 2", tiền vệ người xứ Wales đang ngày càng hoàn thiện mình và nổi lên như một trong những cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh. Mùa giải này, anh đã nổ súng tới 21 lần trên tất cả các mặt trận và góp công lớn giúp Tottenham duy trì được vị trí trong top 4 Premier League, đồng nghĩa với một suất dự Champions League mùa giải tới.

Không quá ngạc nhiên khi tài năng của Gareth Bale đã khiến anh nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của rất nhiều các đội bóng lớn ở Châu Âu, trong đó có cả Barca và Real. Tuy nhiên, nếu muốn sở hữu Bale, MU sẽ không chỉ phải cạnh tranh với 2 CLB Tây Ban Nha mà còn phải xem xét tới mức giá lên tới 50 triệu bảng mà Tottenham yêu cầu cho bất cứ đội bóng nào muốn có được chữ ký của anh.

3. Luka Modric

Với việc lão tướng Paul Scholes đã bước qua thời kỳ đỉnh cao phong độ và không thể thi đấu thường xuyên, Sir Alex Ferguson vẫn đang loanh hoay tìm kiếm một tiền vệ trung tâm đẳng cấp để cùng với Michael Carrick gánh vác khu trung tuyến của Quỷ đỏ, và Luka Modric được coi là sự lựa chọn hoàn hảo của ngài "máy sấy tóc".
 Được đánh giá là hậu vệ trái hay nhất Premier League thời điểm hiện tại, Leighton Baines sở hữu đầy đủ những tố chất mà MU đang cần. Không chỉ xuất sắc ở khả năng phòng ngự, anh còn rất mạnh trong những lần lên tham gia tấn công với khả năng tạt bóng chuẩn xác và cả những cú sút phạt đáng kinh ngạc.Không tìm được chỗ đứng tại Real Madrid và nhanh chóng bị đẩy sang Benfica, Garay đã nhanh chóng thể hiện được đẳng cấp của mình và góp công lớn giúp đội bóng Bồ Đào Nha dành chức vô địch Super Liga mùa giải trước. Mùa này, dưới dự chỉ huy của anh, hàng thủ Benfica cũng mới chỉ để lọt lưới 14 bàn sau 22 trận, một thành tích vô cùng ấn tượng.Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, MU đã rất cố gắng để đưa được Modric về sân Old Trafford nhưng tiền vệ này đã quyết định chuyển tới thi đấu cho Real Madrid với mức giá 35 triệu bảng. Tuy nhiên, anh không có nhiều cơ hội ra sân trong màu áo Real do không thể cạnh tranh được vị trí với Ozil và Alonso, và đây là cơ sở để MU tin tưởng vào khả năng thành công trong lần thứ 2 theo đuổi tiền vệ người Croatia.

Hiện tại, Luka Modric được giới chuyên môn định giá khoảng 25 triệu bảng, đây là con số xứng đáng với đẳng cấp của Modric và hoàn toàn nằm trong khả năng chi trả của MU.

4. Ezequiel Garay

Tuổi tác của Rio Ferdinand cũng như những chấn thương liên miên của Vidic khiến cho Sir Alex cần phải nhanh chóng tìm kiếm một trung vệ đẳng cấp nhằm tăng cường sức mạnh cho hàng phòng ngự Quỷ đỏ. Nguồn tin từ báo chí Anh cho biết MU đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng để sở hữu hậu vệ người Argentina Ezequiel Garay.

Để có được chữ ký của trung vệ này, MU đã chấp nhận bỏ ra số tiền lên tới 20 triệu Euro, đúng như yêu cầu từ phía ban lãnh đạo Benfica. Nếu như không có gì thay đổi, Garay sẽ chính thức trở thành người của Quỷ đỏ kể từ mùa giải tới.

5. Leighton Baines

Thêm một cầu thủ phòng ngự nữa lọt vào danh sách chuyển nhượng của đội bóng thành Manchester, lần này là hậu vệ cánh trái của Everton Leighton Baines. Tuyển thủ Anh được coi là người kế thừa hoàn hảo cho vị trí của Pattrick Evra, người sắp bước sang tuổi thứ 33 và không còn duy trì được phong độ đỉnh cao như những mùa giải trước.
15 triệu bảng là mức giá mà Everton yêu cầu cho đội bóng nào muốn sở hữu Leighton Baines. Ngoài MU, cả Chelsea cũng đang theo đuổi gắt gao hậu vệ cánh tài năng này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét