Thứ Hai, 25 tháng 3, 2013

5 đội bóng hưởng lợi nhiều nhất từ chuyển nhượng mùa Đông

5 đội bóng hưởng lợi nhiều nhất từ chuyển nhượng mùa Đông

SoiKeo.vn - Đội bóng nào đã đạt được mong muốn của mình sau khi lùng sục cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông? Tác động của những cầu thủ đó ra sao?
 
Giai đoạn tháng 1 hàng năm thường là lúc các đội bóng châu Âu nhìn ra những sai sót trong lực lượng của mình và tìm cách bù đắp vào, bất chấp thực tế rằng hiếm khi có những hợp đồng bom tấn diễn ra trong khoảng thời gian này. Vậy những đội bóng nào được lợi nhiều nhất sau những hoạt động chuyển nhượng trong tháng 1/2013?

1. Paris Saint-Germain: Ngoài thương vụ David Beckham nặng về tính chất thương mại cũng như tinh thần, Lucas Moura đã chơi rất tốt. Anh ghi 3 kiến tạo trong 8 trận xuất phát với trung bình 2.3 lần dứt điểm/trận và tạo 1.9 cơ hội/trận. Anh cũng là một cầu thủ tích cực chơi phòng ngự với trung bình 1.6 pha cướp bóng và 1.1 pha cắt bóng. PSG mới chỉ thua 1 lần trong 8 trận mà Moura thi đấu, và họ chiến thắng trong 6 trận khác và thủ hòa Ajaccio trong ngày Moura ra mắt.

2. AC Milan: Trong 6 tân binh của tháng 1/2013, đáng chú ý nhất là Mario Balotelli với 7 bàn trong 6 lần ra sân, trung bình dứt điểm 5.2 lần/trận và có tỷ lệ qua người khá cao với trung bình 2.3 lần. Tính từ sau trận thua Juventus 1-2 tại Coppa Italia ngày 10/1/2013, AC Milan trải qua chuỗi bất bại 10 trận liên tiếp ở mọi mặt trận trước khi bị Barcelona đánh bại ở Champions League. Phong độ ấy đã giúp họ ngoi dần lên vị trí thứ 3 trên BXH Serie A và chỉ kém Napoli có 2 điểm.

 
AC Milan bất bại 10 trận liên tiếp từ giữa tháng 1 cho tới khi gặp Barcelona ở lượt về vòng 1/16 Champions League

3. Real Madrid: Diego Lopez chưa hẳn là một sự thay thế xứng đáng cho Iker Casillas (Lopez mới chỉ giữ sạch lưới 1 lần ở La Liga), tuy nhiên những con số anh cung cấp cho Real là đáng khích lệ. Lopez đã thực hiện 23 pha cứu thua trong 71 cú dứt điểm trúng đích mà anh phải đối mặt, đạt tỷ lệ 32.4%, trong khi Casillas cứu thua 33 lần nhưng lại trước tới 169 cú dứt điểm trúng đích, đạt tỷ lệ chỉ 19.5%. Bên cạnh đó sau 7 trận ở La Liga có Diego Lopez trong cầu môn, Real Madrid thắng 6 và thua 1. Còn một điều nữa: từ khi Casillas bị chấn thương và Lopez bắt thế, nội bộ Real Madrid bỗng dưng ổn định (ít nhất là bề ngoài) và không có tin đồn gì nói rằng họ đang mâu thuẫn nhau như nửa đầu mùa giải. Phải chăng Casillas vắng mặt nên cô Sara Carbonero cũng hết tin để tuồn ra ngoài?

4. Arsenal: Nacho Monreal, tân binh duy nhất của Arsenal trong tháng 1, lại là một tài sản rất có giá trị khi đã ghi 1 bàn và 1 kiến tạo sau chỉ 5 trận ra sân ở Premier League, thắng 4 trận. Anh trung bình cướp bóng 2.0 lần/trận và cắt bóng 2.6 lần/trận, đồng thời tạo 1.4 cơ hội. Một sự bổ sung rất cần thiết trong bối cảnh Kieran Gibbs chưa bình phục hẳn chấn thương còn Andre Santos quá tệ.

5. Liverpool: Tân binh Daniel Sturridge đã ghi 4 bàn và 1 kiến tạo cho Liverpool trong 7 trận tại Premier League kể từ khi đá trận đầu tiên cho The Kop ngày 13/1/2013. Anh trung bình dứt điểm 4.4 lần/trận và tạo 1.7 cơ hội. Philippe Coutinho cũng đã có 2 bàn và 2 kiến tạo trong 5 trận ra sân. Mặc dù vậy phong độ của Liverpool chưa cải thiện gì nhiều khi họ mới chỉ thắng 3 trận kể từ giữa tháng 1 tới nay.
Dịch Vụ SUPER TIP 5 Triệu trận đấu khuyến mãi VIP TIP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét