Thứ Ba, 26 tháng 3, 2013

Xét lại chỉ tiêu vô địch SEA Games 27

Xét lại chỉ tiêu vô địch SEA Games 27

SoiKeo.vn - Chỉ tiêu vô địch SEA Games được đặt ra một phần có nguyên nhân từ việc thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc chơi trận gặp UAE quá ấn tượng. Một trận đấu được xem là lấy lại niềm tin cho người hâm mộ rất nhiều, bởi từ lối chơi đến khả năng chuyên môn và tinh thần lẫn sự cống hiến đều tuyệt vời.
 
Đội tuyển VN (áo trắng) bất ngờ thua Hồng Kông
Tuy nhiên, khi xét đến chỉ tiêu vô địch thì nhiều người lại quên rằng đội hình mà ông Phúc đưa ra cho trận đấu với UAE chỉ có 2 cầu thủ đủ tuổi đá SEA Games 27 là Văn Quyết và Mạc Hồng Quân. Sang đến trận thua Hồng Kông thì có thêm một cầu thủ trẻ nữa là thủ môn Bửu Ngọc. Thành phần còn lại đều là những cầu thủ từng chinh chiến ở AFF Cup trong thành phần mà HLV Phan Thanh Hùng chọn lựa.

Đi sâu vào thành phần trên để thấy rằng con người được chuẩn bị cho U.23 VN đá SEA Games 27 hóa ra đa phần đều ngồi trên ghế dự bị cả ở đội tuyển lẫn ở CLB.

Tôi không đồng tình với cách mà nhiều chuyện gia nói rằng ông Phúc cần phải thay người nhanh khi Hồng Kông gia tăng sức ép và khi Quốc Anh không hiệu quả nữa, trong khi tuyến trên thì Mạc Hồng Quân không có lối ra. Bởi thay người mà không tin người sẽ vào thay thì gánh nặng của đội có thể sẽ nặng hơn và chắc chắn ông Phúc hiểu điều ấy hơn ai hết.

Ông Phúc không dám thay tuyến giữa làm nên bởi bộ khung đội tuyển thời Phan Thanh Hùng, vì ông hiểu số cầu thủ ngồi trên ghế dự bị đã từng bị “cóng” khi ngồi ghế dự bị ở CLB. Ở đây giữa khát khao (ra sân đá chính) và năng lực là một bài toán buộc phải cân nhắc rất kỹ.

Vì thế mà chỉ tiêu vô địch SEA Games 27 cần phải được xem lại về nhiều mặt, nhất là chủ nhà Myanmar khi thắng ta ở SEA Games 26 đã đưa ra thành phần với hơn nửa số cầu thủ đủ tuổi đá SEA Games 27.

Đưa ra chỉ tiêu cao không phải là điều xấu, nhưng tùy vào thực tế và hiểu về đội bóng của mình mà đưa ra mới là điều quan trọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét