Thứ Bảy, 23 tháng 3, 2013

Top 5 chuyên gia "dọn cỗ" tại Serie A

Top 5 chuyên gia "dọn cỗ" tại Serie A

SoiKeo.vn - Cầu thủ ghi bàn luôn là trung tâm tán thưởng của dư luận, nhưng để có được nhưng vị trí thuận lợi để lập công, họ cũng cần sự đóng góp thầm lặng của những người đồng đội phía sau. Sau đây là 5 cái tên thường xuyên tung ra những đường chuyền quyết định cho các đồng đội tại Serie A năm nay.
 
Andrea Pirlo (Juventus)



Dù đã bước sang tuổi thứ 33, nhưng khả năng điều phối bóng của Pirlo vẫn tiếp tục chính phục hàng triệu trái tim của người hâm mộ. Bên cạnh 5 pha kiến tạo thành bàn, trung bình tiền vệ này cũng sở hữu 80.2 đường chuyền thành công/ trận, trong đó có 3.2 đường chuyền mang tính chất quyết định.

Antonio Cassano (Inter Milan)



Không còn Wesley Sneijder, Cassano đã được HLV Stramaccioni cho phép chơi tự do hơn trên hàng công của Inter. Từ đó đã giúp tiền đạo này phát huy hết khả năng của mình. Với 9 đường kiến tạo kể từ đầu mùa, Cassano đang trở thành một trong những "số 10" đáng sợ nhất Serie A mùa giải năm nay.

Borja Valero (Fiorentina)



Ngay trong mùa giải đầu tiên đặt chân đến Italia, Valero đã nhanh chóng khẳng định được danh tiếng của mình trên xứ người. Với 9 pha kiến tạo, cùng trung bình 2 đường chuyền quyết định mỗi trận, còn độ chính xác thì lên tới 87.7%, tiền vệ người Tây Ban Nha giờ đây đã trở thành một phần không thể thiếu nơi hàng tiền vệ của Viola.

Marek Hamsik (Napoli)



Napoli quả thật là vô cùng may mắn khi có được sự phục vụ của Hamsik, vì bên cạnh lòng trung thành tuyệt đối, tiền vệ người Slovakia còn sở hữu một khả năng làm bóng cực đỉnh. Theo thống kê Hamsik đang dẫn đầu Serie A về số lần kiến tạo (11), trung bình 2.7 đường chuyền quyết định mỗi trận.

Francesco Totti (Roma)



Trái ngược với những quan ngại đầu mùa, Totti vẫn đang trải qua một mùa giải cực kỳ thành công. Hiện đội trưởng của Roma đang được xem là cầu thủ toàn diện nhất tại Serie A mùa giải năm nay, vì ngoài 11 bàn kể từ đầu mùa, Hoàng Tử Thành Rome cũng đã tung ra 10 đường kiến tạo, trong đó trung bình mỗi trận có 3 đường chuyền quyết định. Chỉ một điều đáng tiếc một điều là trái ngược với Totti, Roma lại đang trải qua một mùa giải cực kỳ đáng thất vọng.
 
 
Thứ 7, ngày 23 - 03 - 2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét