Thứ Hai, 25 tháng 3, 2013

VFF vẫn muốn giữ HLV Hoàng Văn Phúc

VFF vẫn muốn giữ HLV Hoàng Văn Phúc

SoiKeo.vn - Bất kể đội tuyển thua 2 trận liên tiếp ở vòng loại châu Á, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vẫn muốn giữ chân HLV Hoàng Văn Phúc ở vị trí tạm quyền ĐT Việt Nam trong thời gian tới.
 
Hai trận thua liên tiếp ở vòng loại Asian Cup 2015 đẩy đội tuyển Việt Nam xuống vị trí cuối bảng. Kể cả mục tiêu lọt nhóm đội thứ 3 có thành tích tốt nhất để có vé dự vòng chung kết Asian Cup 2015 ở Australia đã nằm ngoài tầm với của thầy trò Hoàng Văn Phúc.

Nếu so sánh với đối thủ Hong Kong, vốn xếp dưới Việt Nam đến 30 bậc trong bảng xếp hạng của FIFA, đang chễm trệ ở vị trí thứ 2, rõ ràng tuyển Việt Nam đang thụt lùi chứ không phải tiến lên. Các nhà chuyên môn cũng khẳng định tài năng, sự nhạy cảm của HLV họ Hoàng có giới hạn để làm việc ở đội tuyển. HLV này có quá ít sự thay đổi linh hoạt, mạnh dạn trong trận thua 0-1 trên đất Hong Kong. Đấy là điều ảnh hưởng không nhỏ khiến đội tuyển Việt Nam thua khá sốc trước đối thủ xếp dưới mình.

Đã có ý kiến cho rằng VFF cần tìm HLV mới, có thể là thuê thầy ngoại, để vực dậy đội tuyển. Tuy nhiên, chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ khẳng định rằng HLV Hoàng Văn Phúc vẫn được Liên đoàn tín nhiệm. Cho đến lúc này việc ông Phúc dũng cảm nhận cầm tuyển, trong lúc những HLV tên tuổi như Nguyễn Hữu Thắng, Lê Huỳnh Đức đều lần lượt từ chối.

 
Đội nhà thất bại hai trận nhưng HLV Hoàng Văn Phúc vẫn được VFF tín nhiệm trong kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games vào cuối năm

"Bản thân kết quả 2 trận giao hữu vừa qua chưa thể nói được gì nhiều và ông Phúc chỉ cầm đội nhà chỉ có 2 tháng, nên VFF cần tạo điều kiện, tin tưởng đối với HLV này", ông Phúc trao đổi với giới truyền thông như vậy, sau khi ý kiến tìm người thay thế HLV Hoàng Văn Phúc xuất hiện.

Đáng nói hơn VFF vẫn có ý muốn mời HLV họ Hoàng làm HLV chuyên trách dài hạn tại đội tuyển Việt Nam. Nếu đội bóng áo đỏ có chiến thắng ở Hong Kong, hợp đồng mới đã được chìa ra với HLV đang cầm quân ở giải hạng Nhất. Tuy nhiên do trận thua tại xứ Cảng thơm, tại thời bản hợp đồng này tạm thời bị VFF xếp lại một bên.

Có lẽ sau 2 trận thua vừa qua, VFF sẽ yêu cầu HLV Văn Phúc để những cầu thủ trẻ U23 Việt Nam chuẩn bị SEA Games 2013 ra sân ở 4 trận đấu còn lại, khi cửa đi tiếp của tuyển Việt Nam đã gần như khép chặt lại.
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét