Thứ Ba, 5 tháng 3, 2013

SoiKeo.vn - PSG sắp chia tay Leonardo

SoiKeo.vn - PSG sắp chia tay Leonardo

SoiKeo.com - GĐTT Leonardo, một trong những cái tên đi liền với sự trỗi dậy của thế lực PSG, đang chuẩn bị chia tay CLB này. Đó dường như là một lời thừa nhận thất bại của các ông chủ Qatar, thứ đáng lẽ phải được đưa ra từ lâu.
Tháng 7/2011, khi Leonardo được bổ nhiệm vào ghế Giám đốc thể thao của PSG, đặc trách mảng chuyển nhượng, người ta hiểu rằng nó có hai lý do: năng lực chuyên môn của vị HLV khá ít kinh nghiệm (2 mùa giải dẫn dắt Milan và Inter) này chỉ là một phần. Phần khác, bởi ông và HLV trưởng Ancelotti đều là “người Milan”, có triết lý bóng đá giống nhau, đã cùng làm việc hơn 1 năm. Quan trọng hơn cả, là cái tên của Leonardo đánh bóng rất tốt cho một PSG đang cần thương hiệu.
Nhưng Leonardo không đáp ứng được kỳ vọng của chủ tịch Nasser Al-Khelafi. Kết thúc mùa giải trước, khi PSG để mất chức vô địch Ligue 1 một cách sít sao vào tay Montpellier, đã có tin đồn cho rằng mối quan hệ giữa Leonardo và Al-Khelafi đang căng thẳng cực điểm. Thất bại của PSG trên sân cỏ là nguyên nhân chính yếu. Nguyên nhân phụ khác, là Leonardo không thực sự trung thành với PSG, vẫn coi nơi đây là bàn đạp để quay trở về Inter, nơi ông và chủ tịch Moratti vẫn giữ mối quan hệ mật thiết.
Thời điểm đó, ông trùm người Qatar tổ chức họp báo, tuyên bố: “Tôi sẽ không trả lời các tin đồn. Nhưng Leonardo sẽ ở lại”. Leonardo ở lại thật. Nhưng việc lảng tránh các tin đồn của Nasser Al-Khelafi không khiến chúng thôi sinh sôi. Nhất là khi những tín hiệu được bắn đi ngày càng nhiều. PSG đứng đầu bảng A Champions League, nhưng vẫn chưa thống trị Ligue 1 theo cách các ông chủ mong muốn. Trận thua trong thế hơn người trước Reims mới đây đã khiến Leo phải thốt lên: “Đội bóng của chúng tôi phù hợp để đá Champions League hơn là Ligue 1”. Sau khi đã tiêu tới 254 triệu euro cho chuyển nhượng, một phong độ phập phù như thế là khó chấp nhận (thua 2/3 trận gần nhất). Rất nhiều trong số các ngôi sao mà Leo phá két đem về, chưa phát huy được hiệu quả.
Và như một lời gợi ý rõ ràng nhất, HLV Ancelotti đã úp mở: “Tương lai của tôi ở PSG không phụ thuộc vào Leo”.
Tương lai của Ancelotti ở PSG có thể không phụ thuộc vào Leo. Nhưng nó sẽ phụ thuộc vào động thái từ Real Madrid. Thật khó để Ancelotti từ chối nếu Real đưa ra lời đề nghị. Và có thể bộ đôi Milan sẽ cùng rời PSG ngay trong mùa Hè này, khi kế hoạch xây dựng đầy tốn kém của các nhà đầu tư Qatar chưa hoàn tất.
CHUYỂN NHƯỢNG TRONG NHIỆM KỲ CỦA LEO
254 triệu euro là số tiền mà PSG đã tiêu trên TTCN trong 2 mùa giải Leo phụ trách mảng này. Mùa 2011/12 họ tiêu 108 triệu euro. Mùa này, con số là 146 triệu euro.
173,5 triệu trong tổng số tiền chi ra là để Leo và Ancelotti mua các cầu thủ từ Serie A, nơi họ xây dựng tên tuổi.
96 triệu euro được sử dụng để chiêu mộ 4 cầu thủ đồng hương Brazil của Leonardo.
 
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét