Thứ Năm, 14 tháng 3, 2013

Ronaldo ghi bàn, Real ‘bất khả chiến bại’

Ronaldo ghi bàn, Real ‘bất khả chiến bại’

SoiKeo.com - Theo thống kê của tờ Marca, Real Madrid là đội bóng gần như “vô đối” tại La Liga khi Ronaldo ghi bàn. Hiện tượng này đã kéo dài được hơn 3,5 năm.
Ronaldo bắt đầu ghi bàn cho Real Madrid tại La Liga trong chiến thắng 3-2 trước Deportivo ngày 29/8/2009. Sau cột mốc đó đến nay, cứ mỗi khi Ronaldo ghi bàn, Real chỉ có thắng và hòa tại La Liga.
Thống kê cho thấy, chỉ có 4 đội bóng cầm hòa được Real khi CR7 lập công là Barcelona (2 lần), Villarreal và Espanyol. Trong 79 trận đấu mà Ronaldo ghi bàn, Real thắng đến 75 trận, chỉ hòa 4 trận. Tỷ lệ chiến thắng lên đến 94,9%. Với những bàn thắng của Ronaldo, Real đã kiếm được đến 229 điểm trong tổng số 238 điểm tối đa.
Mùa đầu tiên tại Real, Ronaldo vẫn có nhiều trận đá dự bị dưới thời Pellegrini. Bên cạnh đó, anh còn phải rời xa sân cỏ 2 tháng do chấn thương mắt cá chân. Tuy nhiên, Ronaldo vẫn kịp ghi bàn trong 19 trận đấu tại La Liga. Trong 19 trận đó, Real đều giành chiến thắng.Nạn nhân mới nhất của Ronaldo chính là Celta Vigo, đội bóng đã có một trận đấu hay, sòng phẳng với Real. Thế nhưng với một cú đúp, Ronaldo đã giúp Real có được chiến thắng quan trọng, qua đó vươn lên đứng thứ 2 tại La Liga. Không có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy Ronaldo sẽ không tiếp tục ghi bàn giúp Real “bất bại” từ nay đến khi mùa giải kết thúc.
Mùa thứ 2, Ronaldo cũng ghi bàn trong 19 trận đấu. Nhưng Real chỉ thắng 18 trong số đó, còn lại là 1 trận hòa trước Barcelona tại Bernabeu. Khi đó, Messi vàRonaldo cùng ghi bàn từ chấm 11m.
Mùa bóng trước, Ronaldo tiếp tục phong độ ghi bàn đáng kinh ngạc khi nã đạn trong 27 trận đấu, giúp Real có đến 26 chiến thắng. Trận hòa duy nhất là trước Villarreal tại El Madrigal. CR7 ghi bàn nhưng Marcos Senna đã gỡ hòa vào phút cuối từ một cú sút phạt đẹp mắt.
Ronaldo không còn là cầu thủ lớn của những trận cầu nhỏ.
Mùa bóng năm nay, Ronaldo mới chỉ ghi bàn trong 14 trận tại La Liga và Real vẫn không bị đánh bại. Chỉ có 2 trận gặp Barcelona và Espanyol là Ronaldo ghi bàn nhưng Real không thể chiến thắng. Cuối tuần này nếu Ronaldo lập công vào lưới Mallorca, Real gần như sẽ có trận bất bại thứ 80 khi “thần tài” của mình lập công.
Mở rộng ra các giải đấu khác, tầm ảnh hưởng của Ronaldo lên Real là rất lớn. Chỉ có 4 đội bóng là Bayern Munich, Dortmund, Celta Vigo và Barcelona là đánh bại Real khi Ronaldo ghi bàn.
Bayern đánh bại Real tại bán kết Champions League năm ngoái; Dortmund là tại vòng bảng Champions League mùa này; Celta đánh bại Real tại lượt đi vòng 1/8 Cup Nhà vua đầu năm nay còn Barca đã đánh bại Real dù Ronaldo ghi bàn tại Siêu Cup Tây Ban Nha năm ngoái.
Tất cả những thống kê trên cho thấy, Real Madrid đang phục thuộc rất lớn vào CR7.
 
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét