Thứ Bảy, 2 tháng 3, 2013

Nếu Barca thua, Roura nên bị “trảm”

Nếu Barca thua, Roura nên bị “trảm”

 
SoiKeo.com - Jordi Roura đang đứng trước một thử thách lớn lao. Trong trận “Kinh điển” tưởng chừng như không còn nhiều ý nghĩa, tương lai của ông lại bị đặt lên bàn cân. Rất có thể, nếu Barca lại hứng chịu thất bại, ông sẽ phải từ bỏ vai trò mà mình đang đảm nhiệm.
Khi dẫn dắt Barca thắng trận đầu tiên (trước Valladolid), Roura đã được đánh giá rất cao ở thời điểm Tito Vilanova vẫn đang phải điều trị bệnh. Những trận đấu sau đó, chiến thắng vẫn đến và Roura được ca ngợi như một người thay thế hoàn hảo và có đủ khả năng để dẫn dắt đội bóng xứ Catalunya.

Tuy nhiên, đó là thời điểm Barca vẫn đang thăng hoa và chiến thắng của họ gần như đã được lập trình với cỗ máy ghi bàn mang tên Lionel Messi. Những hạn chế bắt đầu bộc lộ rõ nét trong 7 trận đấu gần đây. Trên mọi đấu trường, họ mới chỉ giành 3 chiến thắng và đã có dấu hiệu đi xuống. Điều đáng nói là trong giai đoạn sa sút này, người ta không nhận thấy một dấu ấn nào từ Roura.

Trong 5 trận đấu gần đây, trợ lý HLV của Barca đều bất lực trong việc tìm ra phương án chiến thuật để giúp Barca tìm ra các ý tưởng tấn công mới. Trước Granada và Sevilla, Messi ghi bàn, Barca thắng nhưng trước Milan và Real, Messi im tiếng và đội bóng xứ Catalunya gục ngã.

Còn nhớ, trước Milan, khi Messi gần như không có đất diễn, Roura đành phải tung Sanchez vào sân thay cho Fabregas. Đó là nước cờ duy nhất ông có thể làm nhưng không mang lại hiệu quả. Đến trận đấu với Real, Villa, người mà lẽ ra ông nên dùng ngay từ đầu, lại chỉ vào sân khi mọi thứ đã được an bài và một lần nữa đó chỉ là một giải pháp tình thế.

Không phải ngẫu nhiên mà Sandro Rosell bay sang tận New York để nói chuyện với HLV trưởng Tito Vilanova. Chủ tịch của Barca đã nhìn thấy vị trợ lý tạm quyền chưa đủ khả năng để dẫn dắt một đội bóng như Barca. Và cái ý tưởng về việc bất cứ nhà cầm quân nào cũng có thể đưa Barca hùng mạnh đi đến chiến thắng cũng chẳng bao giờ đúng cả. Không có một HLV tầm cỡ trên băng ghế huấn luyện, Barca không còn là chính họ.

Tito Vilanova đang chạy đua với thời gian để sớm trở lại. Nhưng trước khi ông trở lại, BLĐ Barca có thể tính đến phương án khác cho vị trí huấn luyện nếu như Barca tiếp tục thất thế trong trận “El Clasico” đêm nay.

Do đó, đây có thể coi là cơ hội cuối cùng cho Roura. Nếu Barca tiếp tục thất bại thì cũng có nghĩa trợ lý HLV này sẽ phải nhường lại cương vị cho một người khác để tiếp tục chờ đợi sự trở về của Tito.

 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét