Thứ Bảy, 2 tháng 3, 2013

M.U sẽ chơi thế nào trước Real tại Old Trafford?

M.U sẽ chơi thế nào trước Real tại Old Trafford?

SoiKeo.com - M.U sẽ bước vào trận đấu với Norwich ở Premier League cuối tuần này mà vẫn phải bận bịu đầu óc với cuộc chiến lớn: tiếp Real Madrid trên sân nhà trong lượt về vòng 16 đội Champions League.
Nếu như trận lượt đi cả hai đều còn phải thăm dò nhau, thì giờ đây cả 2 HLV, Sir Alex Ferguson và Jose Mourinho, đều đã rõ người bên kia có gì. Xem xét kết quả, phong độ và việc M.U đã tạo ra không ít cơ hội ngoài bàn thắng ghi được ở lượt đi, các CĐV áo đỏ có thể khá tự tin trong trận lượt về, với cùng đội hình và cùng cách tiếp cận. Tuy nhiên, cũng có nhiều bài học phải rút ra từ trận hòa 1-1 tại Bernabeu.

Vidic, đã vắng mặt ở lượt đi, nhiều khả năng cũng sẽ không đá chính trong trận này khi cặp trung vệ Evans-Ferdinand cho thấy họ có thể đảm đương tốt công việc đối phó với hàng công đáng sợ của Madrid. Jones và Carrick, dù thường xuyên phải đối phó với nhiều tiền vệ trung tâm hơn bên phía Madrid do Oezil lùi sâu, đã tạo thành tấm lá chắn vững vàng ở Bernabeu. Đặc biệt là Jones, với sức mạnh và sự bền bỉ của anh.
Cái tên duy nhất còn nghi ngờ với Ferguson có lẽ là Kagawa. Welbeck đã chơi quá hiệu quả trong trận lượt đi khiến anh chuyển từ “khó có khả năng đá chính” thành “rất có thể đá chính” chỉ với một trận đấu đó. Ngôi sao người Nhật có vẻ hơi mỏng cơm cho những trận đấu như thế này và nhiều khả năng sẽ được thay bằng Nani, Young, Cleverley hoặc Valencia. 

Tuy nhiên, Kagawa có nhiều kinh nghiệm ở châu Âu nên không thể gạch tên anh quá vội vàng. Vấn đề chính ở Bernabeu là anh thường nhận bóng trong thế quay lưng lại khung thành, bị các hậu vệ đối phương vây chặt, một vai trò hợp với những cầu thủ có thể hình như Drogba hơn là một tiền vệ kiến tạo tinh tế. Trên sân nhà, về lý thuyết M.U sẽ có nhiều cơ hội tấn công hơn và khả năng tạo ra đột biến của Kagawa là điều hết sức đáng cân nhắc.
 
Một vấn đề khác là triển khai Rooney ra sao. Bị đẩy sang cánh phải, anh làm việc cật lực, nhưng cần nhiều khoảng trống hơn để thực sự đe dọa Madrid. Đá cánh phải và luôn phải hỗ trợ phòng ngự hạn chế Rooney rất nhiều, anh xứng đáng được đẩy vào trong nhiều hơn. Nếu như Madrid có được bàn thắng sân khách, M.U sẽ cần phải ghi ít nhất 2 bàn để giải quyết trận đấu trong giờ đấu chính, nên họ cần những tay săn bàn giỏi nhất trên sân. Nani cũng là một vấn đề phải cân nhắc, do anh đã chơi rất tốt trong 2 trận vừa qua và xứng đáng có cơ hội.

Về mặt phòng ngự của M.U, Madrid vận hành với bộ ba tiền vệ công Ronaldo, Oezil và Di Maria sau tiền đạo duy nhất, họ di chuyển nhiều và có thể hoán đổi vị trí cho nhau. Ở Bernabeu, Sir Alex đã yêu cầu các hậu vệ bố trí kèm người cá nhân, kéo Rafael và Evra sâu vào trong, tập hợp ở trung lộ và đôi khi để trống hai cánh. Điều này đặc biệt rõ ràng trong hiệp 2 khi Madrid tổ chức lên bóng liên tục bên cánh trái nơi Evra đã bó vào trong. M.U sẽ phải nghĩ tới điều đó trong lượt về.

Tỉ số sau lượt đi khiến trận đấu này rất thú vị và có thể tin rằng M.U sẽ chơi có kiểm soát và kỷ luật vào đầu trận. Madrid nổi tiếng tấn công hiệu quả, nhất là với Ronaldo. Ở lượt đi, Ronaldo đã ghi bàn, vượt qua các hậu vệ và không ít lần gây ra hoảng loạn ở hàng thủ M.U. Oezil và Di Maria cũng có thể trở thành các mối đe dọa bất cứ lúc nào. Cách M.U phòng ngự trong hiệp 2, chơi chặt chẽ, đông hơn và quyết liệt hơn, đã khiến Ronaldo gặp nhiều khó khăn và đó là điều họ cần xem xét ở trận lượt về.
 
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét