Thứ Ba, 5 tháng 3, 2013

IFFHS: Barcelona bị Chelsea soán ngôi số 1 thế giới

IFFHS: Barcelona bị Chelsea soán ngôi số 1 thế giới


SoiKeo.com - Trong bản đánh giá xếp hạng các CLB thế giới vừa được công bố mới đây của IFFHS, Chelsea đã chiếm ngôi vị số 1 từ tay Barcelona, trong khi đó Atletico Madrid cũng có được vị trí thứ 2.
Tuy gây ra rất nhiều tranh cãi, những bản đánh giá xếp hạng các CLB trên toàn thế giới của Liên đoàn Thống kê và Lịch sử Bóng đá thế giới (IFFHS) vẫn được đông đảo giới hâm mộ môn thể thao vua quan tâm và chú ý. Trong bảng xếp hạng mới cập nhật cuối tháng 2 vừa qua, IFFHS đã thống kê và xếp hạng thành tích của các đội bóng trên khắp thế giới dựa trên kết quả thi đấu ở đấu trường châu lục. Theo đó, sau một mùa giải trắng tay ở cúp châu Âu, Barcelona đã phải nhường lại vị trí số 1 thế giới cho Chelsea. Đây mới là lần thứ 4 Chelsea có được vị trí số 1 ở bảng xếp hạng này.
Ở vị trí thứ 2 là nhà vô địch Europa League, Atletico Madrid. Á quân Champions League mùa giải trước, Bayern Munich, được xếp ở vị trí thứ ba, phía trên Corinthians (nhà vô địch Copa America và FIFA Club World Cup). Hai đại gia Tây Ban Nha là Barcelona và Real Madrid lần lượt được xếp ở vị trí thứ 5 và thứ 7, còn Boca Juniors (á quân Copa Libertadores) giữ vị trí thứ 6.

Trong top 10, chỉ có Chelsea là đại diện duy nhất của Premier League. Có tới 3 đại diện Tây Ban Nha, 2 của Ý (Inter và Juventus), 2 của Brazil (Corinthians và Sao Paolo).

Một số đội bóng lớn được góp mặt trong top 50 có thể kể đến Lazio (14), Borussia Dortmund (16), PSG (18), Manchester United (đồng hạng 19), Liverpool (25), Valencia (27), Tottenham (đồng hạng 37), AC Milan (đồng hạng 40), Arsenal (đồng hạng 50)...

CLB châu Á được xếp hạng cao nhất là Ulsan Huyndai FC (đương kim vô địch AFC Champions League) ở vị trí 30. Không có CLB nào của Việt Nam được xếp hạng.

Theo quy định của IFFHS, bảng xếp hạng các CLB trên thế giới chỉ tính điểm theo thành tích ở đấu trường châu lục của các đội bóng, không tính theo thành tích trong nước.

 
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn
 
TIP BONG DA , TIP BONG DA , TIP BONG DA LA GI

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét