Thứ Năm, 21 tháng 3, 2013

Manchester United: Đội bóng lớn kỳ lạ

Manchester United: Đội bóng lớn kỳ lạ

Soikeo.vn - Người ta đã phải hoài nghi về bản sắc, sức mạnh của M.U một thời gian khá dài. Sự hoài nghi ấy chờ đợi được khỏa lấp bởi một lối chơi quyến rũ hay những chiến thắng lung linh, áp đảo. Nhưng sẽ rất khó thấy được nó ở M.U. Đây là một đội bóng lớn, nhưng rất khác biệt so với những đội bóng ngang tầm, không được tạo nên bằng sức nặng của đồng tiền, độ nóng của siêu sao. Họ có lối đi riêng, có đẳng cấp riêng mà không cần chạy theo ai cả.
 
Đẳng cấp không mua bằng tiền

Có lẽ những người theo dõi M.U dưới thời Sir Alex sẽ chẳng đời nào bận tâm tới những tin đồn về vụ chuyển nhượng “khứ hồi” của Ronaldo. Có thể có một cú shock trong thế giới đầy các khả năng này, nhưng ít nhất trong quá khứ, người ta không thấy Sir Alex tạo ra một bom tấn chuyển nhượng kiểu như thế, cũng như không quen rước những siêu sao đã thành danh, thuộc dạng nhất nhì thế giới về M.U.

Đã đủ lâu để thương hiệu M.U phủ sóng toàn cầu, để màu áo đỏ thấm vào mọi ngóc ngách của đời sống, tạo ra những thế hệ fan nối tiếp nhau, từ ông già cho tới lũ trẻ. Với những thành tích đã có, với giá trị của cái tên Manchester United, ở vị thế như vậy đáng ra phải là một “gã nhà giàu” tiêu tiền như rác, luôn săn đón những cái tên hot nhất, xây đắp những đội hình đẹp đẽ nhất qua mỗi mùa chuyển nhượng. Nhưng không, bất kể các ông chủ đã được lợi rất nhiều thay vì phải ném tiền liên tục để duy trì một “đội bóng lớn”, Sir Alex vẫn không đòi hỏi những khoản đầu tư lãng phí, ông vẫn chắt bóp, vẫn suy tính, vẫn trung thành với những thương vụ 7, 8 điểm thôi, và từ đó biến nó thành điểm 9, điểm 10.

 
M.U là như thế, một đội bóng lớn theo cách của riêng mình. Ảnh: Internet.

Những số 7 huyền thoại gắn liền với những chu kỳ thành công viên mãn là bộ mặt của MU với thế giới, với lịch sử. King Eric có thể không là vua ở Pháp, có thể chỉ có giá 1,2 triệu bảng, nhưng với MU ông đã thống trị nước Anh và làm người ta nhớ mãi tầm vóc của mình. David Beckham – chàng hoàng tử cả trong sân lẫn ngoài đời vẫn còn gây sốt cho đến ngày hôm nay cũng chỉ là “gà nhà” tự nuôi mà có. Rồi đến CR7, chàng thiếu niên mà Sir nhanh tay “chộp” được đã làm cho M.U những gì và đang đứng ở đâu so với số tiền đưa anh về Old Trafford? M.U vẫn là một trong những đội bóng hàng đầu, mặc cho Chelsea đã mua bao nhiêu ngôi sao, Man City đã tiêu bao nhiêu triệu bảng, chẳng mua tất cả những gì mình muốn như Real hay sắm siêu sao ngay cả khi đội hình đã gần hoàn hảo như Barca, “kiểu của MU” là duy nhất.
 
 
Dịch Vụ SUPER TIP 5 Triệu trận đấu khuyến mãi VIP TIP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét