Thứ Ba, 5 tháng 3, 2013

Diego Maradona mơ ước được dẫn dắt Barcelona

Diego Maradona mơ ước được dẫn dắt Barcelona

Soikeo.vn - Huyền thoại bóng đá người Argentina Diego Maradona vừa cho biết giấc mơ của ông là được dẫn dắt đội bóng cũ Barcelona, nơi truyền nhân Lionel Messi đang thi đấu.
 
Ông khẳng định trên bài phỏng vấn được tờ Marca đăng tải hôm 4/3: “Giấc mơ nho nhỏ của tôi là một ngày nào đó được huấn luyện Leo ở Barca.”

Huyền thoại tại World Cup 1986 này đã từng làm thầy của Messi trong hai năm và kết thúc trong tủi hổ với thảm bại 4-0 trước Đức tại World Cup 2010.

Nhà cầm quân 52 tuổi này đã lên tiếng bảo vệ Messi, người đang chịu nhiều chỉ trích do đá dưới phong độ trong các thất bại trước AC Milan và Real Madrid: “Tôi không nghĩ rằng các bạn có quyền ‘giết’ Messi chỉ sau hai trận đấu tồi tệ sau những bàn thắng cậu ấy đã ghi trong cả mùa giải.”

Mặc dù Barca đang bỏ xa những đội xếp sau tại Liga, thất bại 2-0 của họ trước Milan khiến giấc mơ Champion League đang trở nên xa rời hơn bao giờ hết. Maradona cho biết ông cảm thấy tiếc về điều này cũng như sự ra đi của Pep Guardiola sau mùa giải trước:

“Barca đã đánh mất mọi thứ khi Pep bỏ đi. Thay vì chỉ cần ba nhịp chạm bóng và một cú sút thành bàn, giờ đây họ đang thể hiện một thứ khác, với những đường bóng vô nghĩa.”
Maradona muốn dẫn dắt Messi ở Barcelona.
“Cậu bé vàng” từng có thời khoác áo Barca song chấn thương liên miên trong 2 mùa giải đã khiến ông chỉ có thể giành một Cúp nhà Vua. Sau khi rời Barca, Maradona đã chuyển tới Napoli và mở ra một chương huy hoàng bậc nhất sự nghiệp tại đây.

Theo huyền thoại này, “sự mệt mỏi” mà Barca đang thể hiện đến từ sự chuẩn bị nghèo nàn trước mùa giải: “Barca đã có sự chuẩn bị rất tệ mùa hè năm ngoái. Họ đã đi đá giao hữu ở những nền bóng đá trả cho họ cả một gia tài như Trung Quốc, Malaysia và bất cứ đâu.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét