Thứ Năm, 14 tháng 3, 2013

Benitez không còn gì để mất

Benitez không còn gì để mất

SoiKeo.vn - Trong các trận đấu lớn của Chelsea ở mùa giải này, Rafa Benitez thường xuyên nhốt đội trưởng John Terry trên băng ghế dự bị. Đó là hành động có thể khiến ông phải trả giá bằng chính chiếc ghế HLV của mình. Song thật ra, Benitez cũng chẳng có gì để mà mất nữa.
 

Mùa giải này, số trận đấu của Terry trên tất cả các đấu trường chỉ là 17 trận, chưa bằng một nửa của Gary Cahill (37) hay David Luiz. Thậm chí, anh còn thi đấu ít hơn cả những đàn em thuộc hàng dự bị như Azpilicueta (30) hay Bertrand (29). Dưới triều đại Benitez, Terry mới đá vỏn vẹn 6 trận, nhưng đều không phải những trận lớn: gặp Brentford (2 lần) ở cúp FA, gặp Newcastle, Stoke tại Premier League, và gặp Sparta Prague (lượt về, sau khi thắng 1-0 ở sân khách), Steaua Bucharest (lượt đi) tại Europa League. Trong các trận đấu với Man City (2 lượt), Arsenal, và mới nhất là M.U, anh đều không được góp mặt.

Hồi Benitez mới thay Di Matteo, Terry vắng mặt vì chấn thương mà anh gặp phải ở trận gặp Liverpool hồi tháng 11 năm ngoái. Nhưng ngay sau khi bình phục, Terry vẫn không được đoái hoài, và Cahill-Luiz mới là cặp trung vệ số một của Benitez. Khi một trong hai cầu thủ này không thi đấu thì Benitez kéo Ivanovic trám vào đó, chứ không sử dụng Terry. Có lẽ trận đấu được xem là "có ý nghĩa nhất" mà Terry góp mặt dưới thời Benitez là chuyến làm khách đến sân Newcastle hồi đầu tháng Hai. Đáng tiếc, anh mắc sai lầm dẫn đến bàn gỡ hòa 2-2 của Moussa Sissoko, và sau đó Chelsea thua 2-3.

Khi Chelsea gục ngã 0-2 trên sân Man City, Benitez đã chỉ trích kịch liệt tinh thần của các học trò. Chính Terry đã là người đứng lên bảo vệ các đồng đội và nhắc nhở ông thầy rằng chính đội hình ấy đã bước lên ngôi vô địch châu Âu ở mùa giải trước. Với mâu thuẫn đã bị đẩy lên mức độ ấy, rất nhiều người cho rằng chẳng mấy chốc Benitez sẽ phải khăn gói rời Stamford Bridge.

Benitez không chùn tay bởi một lẽ đơn giản: ông hiểu rằng sớm muộn gì thì mình cũng sẽ phải ra đi. Ngay từ khi đặt chân đến Stamford Bridge, ông đã không được lòng các CĐV, hành động thẳng thừng với các trụ cột thuộc nhóm quyền lực đen như Terry, Lampard bị coi là hết sức mạo hiểm. Việc Benitez nổi nóng khi bị gọi là HLV tạm quyền càng khiến mối quan hệ của ông với BLĐ Chelsea căng thẳng.

Có thể nhiều người cho rằng việc Benitez không sử dụng Terry là vì hiềm khích cá nhân, song thật ra, chiến lược gia người TBN chẳng đến nỗi phải cư xử như thế. Điều quan trọng nhất mà ông hướng tới bây giờ không phải là cố gắng làm đẹp lòng bất cứ một ai để giữ chiếc ghế HLV, mà là chinh phục danh hiệu nhằm phục vụ cho bản CV của mình. Benitez không sử dụng Terry có thể chỉ đơn thuần vì lý do chuyên môn, chứ không phải một động thái dằn mặt.

Sự thật là Chelsea vẫn đang theo đuổi cả ba đấu trường, và việc dùng ai, bỏ ai thuộc về toan tính chiến thuật của Benitez, nhằm đạt hiệu quả cao nhất cũng như đối phó với lịch thi đấu rất dày đặc trước mắt. Vì thế sẽ không ngạc nhiên nếu Terry, vốn ngồi dự bị suốt trận đấu với M.U, sẽ là thủ lĩnh của hàng phòng ngự Chelsea đêm nay. Trong thế trận không được phép để thủng lưới nữa trước khi nghĩ đến chuyện lội ngược dòng, Benitez sẽ cần đến kinh nghiệm cũng như bản lĩnh của Terry, và ông chẳng việc gì phải ngần ngại khi sử dụng anh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét