Thứ Năm, 14 tháng 3, 2013

8 năm tù đang chờ chủ tịch Barca?

8 năm tù đang chờ chủ tịch Barca?

SoiKeo.com - Người đứng đầu đội chủ sân Nou Camp Sandro Rosell bị cáo buộc đã đưa hối lộ khi tổ chức trận giao hữu giữa đội tuyển Brazil và Bồ Đào Nha hồi năm 2008. Nếu tòa án Brazil xử có tội thì vị chủ tịch của Barca sẽ phải đối mặt với mức án lên tới 8 năm tù.
Cụ thể các công tố viên thuộc thành phố Brasilia đã tố cáo công ty tiếp thị thể thao Ailanto thuộc sở hữu của Rosell trong quá trình tổ chức trận giao hữu nhằm mục đích từ thiện giữa Brazil và Bồ Đào Nha năm 2008 đã có nhiều sai phạm, khuất tất về công tác tài chính.

Ông Rosell nhậm chức chủ tịch CLB Barcelona từ tháng 7 năm 2010, tức sau thời gian những tố cáo trên được đưa ra nhưng không vì thế mà chiếc ghế đang ngồi không bị lung lay nếu điều đó là sự thật. Trong trường hợp bị kết tội đưa hối lộ và dàn xếp tỷ số, người đứng đầu CLB hùng mạnh xứ Catalan có nguy cơ "bóc lịch" đến 8 năm.Theo đó, công ty Ailanto bị cáo buộc đã bí mật chuyển số tiền 300.000 euro vào tài khoản riêng của Ricardo Teixeira, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Brazilkhi đó. Tất nhiên bằng nhiều cách công ty này vẫn hợp lý hóa những khoản thu chi trên giấy nhằm qua mặt các cơ quan chức năng. Chưa hết công ty của Rosell còn bị tố đã dàn xếp tỷ số của cuộc đối đầu này. Cáo buộc trên càng có cơ sở hơn bởi ở thời điểm đó, Bồ Đào Nha đã bị đội bóng xứ Samba đè bẹp với tỷ số kinh hoàng 6-2 dù có nhiều hảo thủ trong đội hình.
Trước những thông tin trên, Sandro Rosell thông qua luật sư riêng đã bác bỏ những lời cáo buộc nhằm vào mình, đồng thời tuyên bố sẵn sàng hầu tòa nếu có đơn triệu tập.
 
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét