Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2013

“Đừng khóc nữa, Barca”

“Đừng khóc nữa, Barca”

SoiKeo.com - Ít ngày sau khi trận hòa 2-2 trên sân PSG, Barcelona vẫn chưa hết ấm ức vì những quyết định sai lầm của trọng tài Wolfang Stark. Và như tất cả đã biết, đội chủ sân Nou Camp đã gửi đơn kiện lên Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) trong ngày hôm qua để đòi lại công bằng.
Ngoài việc phàn nàn về bàn thắng trong thế việt vị của Ibrahimovic hay tình huống thủ thành Sirigu lẽ ra phải nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Alexis Sanchez, Barca cũng cho rằng Stark đã vi phạm quy chế cầm còi, khi không tạm dừng trận đấu mà buộc Alba và Mascherano phải rời sân khi cả hai đang nằm sân do bị chấn thương.

Nhưng trong lúc sốt ruột chờ một tiếng nói cuối cùng từ cơ quan điều hành bóng đá cao nhất lục địa già, Barca lại phải lãnh một “cái tát” điếng người từ tổng thư ký UEFA, Gianni Infantino.
 
Tổng thư ký UEFA phản ứng trước đơn kiện của Barcelona

“Đã đến lúc Barca không nên gào khóc nữa, rõ ràng sự việc này đã trở thành chuyện bé xé ra to”, tờ La Parisien dẫn lời vị thư ký mang quốc tịch Italia. Không khó hiểu vì sao Gianni Infantino lại tỏ ra bực bội như vậy trước lá đơn khiếu nại từ đội bóng Catalan.

Bởi có thể trọng tài Stark đã có một số quyết định khiến Barca chịu thiệt thòi. Tuy nhiên, đa phần ý kiến cho rằng, kết quả hòa 2-2 là quá thuận lợi cho thày trò Tito Vilanova trước trận lượt về tại Nou Camp. Bên cạnh đó, trong quá khứ Barca cũng không ít lần được hưởng lợi từ các vị vua áo đen.

Vậy mà chỉ khi gặp “một chút” khó khăn, đội bóng xứ Catalan đã “khóc lóc” thảm thiết. Mặt khác, tờ La Parisien cũng nhận định, hành động đệ đơn lên UEFA của Barca thực chất chỉ là một cách phản ứng trước thông tin, Liên đoàn bóng đá châu Âu đang “ủ mưu” loại bỏ đội bóng Catalan ra khỏi Champions League.

Sự nghi ngờ của người Nou Camp là hoàn toàn có cơ sở. Bởi trước đó, UEFA “bỗng dưng” giảm án treo giò cho Ibrahimovic để tiền đạo ngôi sao người Thụy Điển kịp ra sân và suýt nữa khiến Barca ôm hận tại Paris.

Chẳng thế mà trong bài phát biểu mới đây, Thư ký kiêm người phát ngôn của đội bóng xứ Catalan, Toni Freixa, đã kêu gọi UEFA cần cắt cử một trọng tài công tâm hơn để cầm còi ở trận lượt về với PSG. Vào thời điểm hiện tại,

Chủ tịch Michael Platini vẫn chưa đưa ra phán quyết cuối cùng về lá đơn của Barca. Nhưng xem ra, đội bóng Catalan chỉ là “con kiến đi kiện củ khoai”!
 
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét