Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2013

'Barca không Messi' vẫn làm Mallorca khiếp sợ

'Barca không Messi' vẫn làm Mallorca khiếp sợ

SoiKeo.vn - Messi chưa thể ra sân thi đấu nhưng với dàn hảo thủ còn lại cùng lợi thế được chơi trên sân nhà, Barca vẫn dư sức trút mưa bàn thắng vào lưới Mallorca, đội bóng mà họ đã ghi tới 14 bàn trong 4 lần đụng độ gần đây nhất.

Tổn hao binh lực
Chấn thương của Messi trong trận đấu với PSG trên sân Công viên các hoàng tử không quá nghiêm trọng và ngôi sao người Argentina đã có thể tập nhẹ. Tuy nhiên, chắc chắn anh sẽ vẫn vắng mặt trong ngày tiếp đón Mallorca và sẽ chỉ trở lại trong trận tái đấu với PSG.
Tuy nhiên, việc Messi không thể ra sân tiếp đón Mallorca không khiến HLV Tito Vilanova quá đau đầu. Hiện tại trong tay vị thuyền trưởng này vẫn còn có những quân bài tấn công thượng hạng như Sanchez, Pedro, Tello và Villa.
3 năm qua Messi nghỉ 14 trận, Barca bất bại (13 thắng, 1 hòa).
Điều khiến HLV Tito Villanova lo hơn có lẽ là vị trí trung vệ. Việc Mascherano dính chấn thương dây chằng, phải nghỉ thi đấu khoảng 6 tuần đã để lại một lỗ hổng lớn. 
Mới đây Puyol đã phẫu thuật đầu gối, phải nghỉ hết mùa, Adriano cũng chưa hoàn toàn hồi phục chấn thương. Do vậy hiện tại Barca chỉ còn duy nhất một trung vệ xịn là Pique. Ở thời điểm hiện tại HLV Tito Vilanova sẽ phải chọn lựa giữa một Abidal vừa trở lại sau chấn thương, hoặc một Bartra còn non kinh nghiệm hoặc một Song đang gây thất vọng về đá cặp trung vệ cùng Pique. Một phương án bất đắc dĩ khác là kéo tiền vệ phòng ngự Busquets về chơi trước mặt Valdes.
Mallorca quá yếu, Barca hoàn toàn có thể lấy công bù thủ. Điều quan trọng là HLV Tito Vilanova phải thử nghiệm để tìm ra người đá cặp cùng Pique, chuẩn bị cho trận tái đấu với PSG để giành vé vào bán kết Champions League.
Mưa bàn thắng chờ Barca
Mallorca khó có thể cắt mạch thắng của Barca.
Mallorca đang thi đấu vô cùng thất vọng, đã rơi xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng. Vì vậy, dù không có được lực lượng mạnh nhất nhưng với dàn hảo thủ còn lại,Barca vẫn dư sức “làm thịt” đối thủ này. Lịch sử đã chỉ ra rằng Mallorca chính là miếng mồi ngon của đội bóng chủ sân Nou Camp. Trong 4 trận đối đầu gần đây nhất, Barca toàn thắng, 14 lần buộc đối phương phải vào lưới nhặt bóng và chỉ để thủng lưới có 2 bàn.
Đặc biệt, rạng sáng mai Barca lại được thi đấu trên sân nhà. Tại thánh đường Nou Camp, thầy trò HLV Tito Vilanova luôn biết cách làm hài lòng các cule, họ đã thắng 10 trận liên tiếp.
Cần phải nói thêm rằng đối thủ của Barca rất yếu bóng vía khi đi làm khách. Trong 6 lần đem chuông đi đánh xứ người gần đây nhất, Mallorca để thua tới 5. Nếu tính từ đầu mùa giải, đội bóng này cũng mới chỉ 2 lần giành chiến thắng trên sân đối phương.
Vấn đề của Mallorca hiện nằm ở hàng thủ. Tính tới thời điểm này họ đã phải nhận tới 58 bàn thua, chỉ ít hơn duy nhất có Deportivo tại La Liga. Với hàng thủ lỏng lẻo như vậy, Mallorca khó sống để rời Nou Camp.
Đội hình dự kiến:
Barcelona: Pinto; Alves, Pique,•Bartra, Alba; Thiago, Song, Fabregas; Sanchez, Villa, Tello.
Mallorca: Aouate; Hutton, Nunes, Bigas, Kevin; Tissone, Martí, Pina; Alfaro, Santos, Víctor.
TIP Bóng Đá Chất Lượng Hàng Đầu Soi Kèo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét