Thứ Năm, 4 tháng 4, 2013

Alves cáo buộc Mourinho gây sức ép lên trọng tài Stark

Alves cáo buộc Mourinho gây sức ép lên trọng tài Stark

SoiKeo.vn - Phát biểu khi trở về Barcelona sau trận hòa 2-2 trước PSG tại Paris, hậu vệ Dani Alves đã nói rằng HLV Jose Mourinho đã phần nào gây sức ép lên công việc của trọng tài Wolfgang Stark, người cầm còi trong trận đấu tại Công viên các Hoàng tử.
 
Alves trong cuộc họp báo tại Barcelona - Ảnh: Getty
Alves, cầu thủ được website của UEFA bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất trận PSG với Barca tin rằng những chỉ trích cách đây 2 năm của Mourinho đối với Wolfgang Stark đã khiến vị trọng tài người Đức bị tác động tiêu cực trong công việc của mình: “Khi một trọng tài chịu quá nhiều sức ép, ông ấy sẽ bị tác động. Tôi cho rằng những chỉ trích của Mourinho đối với Stark trước đây là một trong những nguyên nhân làm nên sự tác động ấy.”

Cách đây 2 năm, Mourinho từng chỉ trích quyết định truất quyền thi đấu đối với Pepe trong trận bán kết Champions League giữa Real và Barca của trọng tài Stark. Người bị Pepe phạm lỗi ngày đó cũng chính là Dani Alves. Hậu vệ người Brazil nói tiếp: “Những phản đối sẽ tác động đến công việc của các trọng tài. Họ sẽ bắt đầu suy nghĩ rằng nếu tôi thổi còi với tình huống này, chắc ông HLV kia sẽ cau mày cho mà xem.” Không những thế, Alves còn nói: “Tôi nghĩ hôm qua tôi rõ ràng đã bị phạm lỗi, giống như hồi tại Bernabeu cách đây 2 năm, nhưng các bạn biết đấy, vì tôi là Dani Alves, một kịch sĩ – như nhiều người nói thế, vậy nên chẳng có cái thẻ hay tiếng còi nào cất lên. Nếu anh ta làm chân tôi gãy, thì khi ấy chắc mới có hành động can thiệp nào đó diễn ra. Nhưng bởi vì tôi đâu có gãy chân, nên tôi cũng chỉ là một kịch sĩ mà thôi.”

“Nhưng hãy thôi hỏi tôi những câu hỏi về trọng tài, bởi bóng đá rốt cục cũng chỉ là liên quan đến các cầu thủ. Khi trọng tài được chú ý đến, khi các trận đấu đề cập quá nhiều về các trọng tài, bị dư luận nhắc đến, rõ ràng là bởi họ đã làm điều gì đó không đúng. Nhưng chúng tôi không phàn nàn, chúng tôi chỉ muốn chỉ ra rằng các trọng tài là một phần tác động đến kết quả cuối cùng của các trận đấu.” Vẫn lời Alves.

Alves tiếp tục: “Chúng tôi chẳng thể phàn nàn, nhưng ai đó bên ngoài sân (không phải trọng tài), phải bước ra và có lời giải thích. Không thể nào mà một trọng tài lại không thể thấy một cầu thủ việt vị đến cả 2m, nhưng chúng tôi đâu thể phản kháng, bởi chúng tôi luôn bị một số kẻ dán cho cái mác ‘khóc nhè’.”

Ngoài ra, cũng trong buổi phỏng vấn tại Barcelona, Alves cho rằng sự vắng mặt của Messi vì chấn thương trong trận đấu cuối tuần này trước Mallorca là một thách thức và cũng là cơ hội để anh và các đồng đội còn lại chứng minh với rất cả rằng Barca vẫn có thể chơi tốt khi thiếu vắng cầu thủ quan trọng là tiền đạo người Argentina.
TIP Bóng Đá Chất Lượng Hàng Đầu Soi Kèo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét