Thứ Hai, 8 tháng 4, 2013

Man City ngán nhất…Cleverley!

Man City ngán nhất…Cleverley!

SoiKeo.vn - Theo thống kê của Opta, Tom Cleverley là cầu thủ có tỉ lệ giành chiến thắng cao nhất trong lịch sử Premier League 20 năm qua. Ở trận lượt đi tại Etihad, anh đã chứng minh điều đó trong trận thắng 3-2 của M.U trước Man City. Và đêm nay, Cleverley có thể sẽ vẫn khiến Mancini lo lắng.
 
Tại Man Utd vào thời điểm này, Ryan Giggs là cầu thủ gắn bó lâu nhất và cũng là người có số lần vô địch Premier League nhiều nhất (12 lần). Nhưng ở góc độ thành công trong các trận đấu, lão tướng xứ Wales vẫn chưa thể sánh với …Tom Cleverley.

Thống kê của Opta chỉ ra rằng Cleverley đã giành chiến thắng 87% số trận trong màu áo United. Tỉ lệ chiến thắng đó giúp anh vượt qua tiền vệ cánh Arjen Robben của Chelsea (82%) và tiền đạo Sergio Aguero của Man City (71%). Man Utd đã giành 26 chiến thắng trong 30 trận Cleverley ra sân (21 trận đá chính, 9 trận vào sân từ ghế dự bị).
Thống kê trên được Opta tính toán với những cầu thủ có ít nhất 20 lần ra sân cho 1 CLB trong suốt 20 năm qua. Nó phần nào chỉ ra vai trò quan trọng của Cleverley trong màu áo Man Utd kể từ khi tiền vệ này nhận được sự tin tưởng của HLV Sir Alex.

Đêm nay, Tom Cleverley hoàn toàn có thể ra sân dự trận derby Manchester với Man City. Đây chắc chắn sẽ là thống kê khiến HLV Mancini chú ý bởi trong 2 trận derby ở mùa giải trước, Man City đều thắng khi M.U không có Cleverley (chấn thương). Còn ở trận lượt đi tại Etihad mùa này, khi Cleverley ra sân, Quỷ đỏ đã giành chiến thắng với tỉ số 3-2. Bởi vậy, tiền vệ 23 tuổi này có thể được xem là “thần tài” của M.U trong trận derby đêm nay.

Cũng theo thống kê này của Opta, các CĐV Arsenal có thể bất ngờ khi ngôi sao xứ Samba trước đây, Edu là người có tỉ lệ chiến thắng cao nhất CLB. Kình định của Pháo thủ, Tottenham, có Mousa Debele với 16/24 chiến thắng trong mùa giải đầu tiên. Trong khi đó, Fernando Morientes là người có tỉ lệ thắng trận cao nhất của Liverpool (66%).
Top 10 cầu thủ có tỉ lệ giành chiến thắng cao nhất Premier League 20 năm qua

 
 
TIP Bóng Đá Chất Lượng Hàng Đầu Soi Kèo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét