Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2013

“Tuyển” ngôi sao U21 thế giới

“Tuyển” ngôi sao U21 thế giới

SoiKeo.vn - Từ khá lâu rồi, bóng đá thế giới mới được chứng kiến làn sóng những cầu thủ trẻ tuổi tạo dựng được tên tuổi và tầm ảnh hưởng nhiều như bây giờ...
Thủ môn: Thibaut Courtois (11/5/1992) - Atletico Madrid (mượn từ Chelsea)
Sau khi để De Gea sang M.U, Atletico đã có một sự thay thế không thể xứng đáng hơn: Thibaut Courtois. Trẻ tuổi và tài năng, thủ môn người Bỉ nhanh chóng chứng tỏ vị thế số 1 tại Vicente Calderon
Dù rất muốn sở hữu hoàn toàn Courtois, nhưng Atletico không thể thuyết phục được Chelsea bán đứt ngôi sao trẻ này. Đơn giản, The Blues coi Courtoislà sự thay thế hàng đầu cho Petr Cech trong tương lai.
Hậu vệ phải: Mattia De Sciglio (20/10/1992) - AC Milan

Ra mắt Milan từ tháng 9 năm 2011, nhưng phải đến mùa giải này, De Sciglio mới có được một vị trí vững chắc tại San Siro, trong công cuộc trẻ hóa của Massimiliano Allegri.
Lên công về thủ nhịp nhàng, Sciglio, với chiếc áo số 2, được ví như những Mauro Tassotti và Cafu mới ở Milan. Tháng 3 vừa rồi, hậu vệ trẻ này cũng đã có trận đấu ra mắt ĐTQG Italia. Ngoài cánh phải, Sciglio cũng có thể đá cực tốt bên hành lang trái.

Trung vệ: Matija Nastasic (28/3/1993) - Manchester City

Từ việc có cơ hội ra sân nhờ việc Kompany chấn thương, Nastasic đã chiếm luôn một vị trí chính thức tại Etihad.
Sở hữu tốc độ, khả năng phán đoán và sự điềm tĩnh hiếm thấy của một cầu thủ ở độ tuổi 20, Nastasic đã chứng minh cho tất cả thấy, tại sao Man City lại chấp nhận bỏ ra 15 triệu euro để đưa anh từ Fiorentina về nước Anh.

Trung vệ: Raphael Varane (25/4/1993) - Real Madrid

Varane đã có 26 lần ra sân trong màu áo Real ở mùa này, trong đó có 8 lần tại Champions League. Những con số không thể ấn tượng hơn với một cầu thủ mới 19 tuổi. Nên nhớ, sức ép tại Bernabeu từng khiến rất nhiều tài năng trẻ bị “chết yểu”.
Đặc biệt, sau những màn trình diễn tuyệt vời trước Barcelona và Man United của trung vệ này, giới chuyên môn tin rằng Varane sẽ sớm trở thành đội trưởng tại CLB của anh và ĐTQG Pháp.

Hậu vệ cánh trái: David Alaba (24/6/1992) - Bayern Munich

Alaba nổi lên từ mùa giải trước, khi “đẩy” Lahm ra khỏi vị trí hậu vệ cánh trái ưa thích, và góp công không nhỏ giúp Bayern thẳng tiến vào trận chung kết Champions League.
Mùa này, Alaba tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng trong cả màu áo Hùm xám và ĐTQG Áo. Trái ngược với khuôn mặt non choẹt của mình, hậu vệ 20 tuổi này chơi cực già dơ và thông minh. Ngoài ra, với tốc độ và thể lực dồi dào, Alaba luôn hoạt động không biết mệt mỏi.

Tiền vệ cánh phải: Lucas Moura (13/8/1992) - PSG

Không phải ngẫu nhiên mà PSG quyết định chi ra 40 triệu bảng để đánh bại M.U và đưa Lucas về Paris. Nhanh nhẹn, kỹ thuật và tự tin, Lucas không cần quá nhiều thời gian để chứng minh tiềm năng to lớn của mình tại châu Âu.
Vấn đề duy nhất với ngôi sao 20 tuổi này là việc phối hợp với các đồng đội. Giống như nhiều “ảo thuật gia” đến từ Brazil khác, Lucas thường xuyên sa đà vào lối chơi cá nhân.

Tiền vệ trung tâm: Paul Pogba (15/3/1993) - Juventus

Pogba đang chứng minh anh đã đúng khi quyết dứt áo M.U để chuyển sang chơi cho Juventus. Tại Italia, tiền vệ trẻ người Pháp có nhiều cơ hội thi đấu hơn hẳn, và điều quan trọng là, Pogba đã tận dụng được những cơ hội đó để chứng minh khả năng của mình.

Ngoài điểm nổi bật là khả năng sút xa cực tốt, Pogba còn có mọi tố chất mà một tiền vệ trung tâm cần có như khả năng cầm bóng, điều phối và đánh chặn. Tuy nhiên, để phát triển thành một ngôi sao đẳng cấp thế giới, Pogba vẫn còn cần thêm rất nhiều thời gian.

Tiền vệ công: Mario Goetze (3/7/1992) - Borussia Dortmund

2 năm trở lại đây, Goetze luôn là tài năng trẻ được săn đón nhiều nhất tại châu Âu.
Tốc độ, kỹ thuật, khéo léo, ở tuổi 20, Goetze đã trở thành cầu thủ không thể thay thế tại Borussia Dortmund, đội vô địch Bundesliga 2 mùa qua, và đang ngày một quan trọng ở ĐTQG Đức.

Tiền vệ công: Isco (21/4/1992) - Malaga

Sau khi Santi Cazorla chuyển sang Arsenal, Isco đã nổi lên như là cầu thủ quan trọng nhất trên hàng công của Malaga.
Nhỏ con nhưng nhanh nhẹn và thông minh, Isco là mẫu tiền vệ Tây Ban Nha điển hình. Anh được kỳ vọng sẽ tiếp bước các đàn anh như Iniesta, David Silva, Juan Mata làm mưa làm gió tại châu Âu trong thời gian tới.

Tiền vệ cánh trái: Stephen El Shaarawy (27/10/1992) - AC Milan

Không nghi ngờ gì nữa, Il Faraone chính là phát hiện lớn nhất ở châu Âu mùa này. Tiền đạo trẻ gốc Ai Cập của Milan vốn được đánh giá rất cao, nhưng không mấy ai nghĩ rằng anh có thể tỏa sáng rực rỡ đến vậy.

Trước khi Balotelli gia nhập San Siro, El Shaarawy gần như một mình gánh vác cả hàng công của Rossoneri, và giúp đội bóng này có một vị trí vững chắc trong top 3 của Serie A.

Trung phong cắm: Romelu Lukaku (13/5/1993) - West Brom (mượn từ Chelsea)

Thêm một tài năng trẻ nữa được Chelsea cho đi học việc ở CLB khác xuất hiện trong đội hình này.
Không có cơ hội thể hiện tại Stamford Bridge, nhưng ở West Brom, Lukaku là ngôi sao. Tiền đạo được mệnh danh là “Voi rừng mới” này đã ghi được 13 bàn thắng, góp phần không nhỏ giúp West Brom bay cao tại Premier League mùa này.
TIP Bóng Đá Chất Lượng Hàng Đầu Soi Kèo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét