Thứ Hai, 8 tháng 4, 2013

M.U vẫn là số 1

M.U vẫn là số 1

SoiKeo.vn - Chính HLV Roberto Mancini của Man City (M.C) đã chủ động “đầu hàng”. Khoảng cách kém 15 điểm so với M.U là khó san lấp trong 8 trận còn lại của mùa giải. Dù kết quả trận derby Manchester sáng sớm mai như thế nào, M.U vẫn là đội bóng số 1 của nước Anh.
Hai đại diện của thành Manchester cũng chính là hai đội mạnh nhất của Premier League hiện tại. Vì lẽ đó, cuộc đối đầu giữa họ ảnh hưởng rất lớn đến các cuộc đua vô địch. Mùa 2010-2011, M.C đã vô địch Cúp FA (danh hiệu đầu tiên trong vòng 35 năm) sau khi vượt qua M.U ở vòng bán kết.
Robin van Persie của M.U lại sút tung lưới M.C ở derby?
Mùa trước, M.C thắng cả hai trận derby trong khuôn khổ Premier League, đồng thời đã tạo ra sự khác biệt, vốn rất nhỏ nhoi ở cuộc đua vô địch. Ví dụ, nếu chỉ thua 1-2 thay vì 1-6 ở Old Trafford, M.U sẽ đoạt cúp thay vì chứng kiến nó rơi vào tay đội bóng láng giềng đáng ghét vì kém hiệu số bàn thắng - bại. Khi M.U hứng chịu thất bại lịch sử ở derby, và về sau đánh mất ngai vàng Premier League, giới truyền thông Anh đã đề cập đến khái niệm “chuyển giao quyền lực”. Đại ý rằng thời của M.U đã qua và bây giờ, Premier League là của đội bóng siêu giàu có như M.C.

Thực ra, người Anh đã nhắc đến khái niệm ấy rất nhiều lần rồi. Họ đã dự đoán như thế khi M.U đánh mất chức vô địch vào tay Blackburn năm 1995, bị Arsenal của Arsene Wenger vượt mặt vào các năm 1998 hay 2004, hay gần nhất Chelsea của Jose Mourinho, nhà vô địch 2 năm liên tiếp (2005 - 2006). Nhưng rốt cuộc, Sir Alex Ferguson luôn biết cách trở lại đỉnh cao. Hay nói đúng hơn, chính những thách thức ấy đã kích thích tinh thần chiến đấu và quyết tâm chinh phục của ông. Như các đối thủ trước đây của Sir Alex, Mancini của M.C đã bị hạ gục một cách tâm phục khẩu phục ở mùa này.

M.U đánh bại M.C ở cuộc đua vô địch nhờ những quyết định đúng đắn của Sir Alex. Ông đã khôn ngoan bổ sung chân sút đẳng cấp cao Robin van Persie, hiện là cầu thủ xuất sắc nhất của “quỷ đỏ”.

Ông đặt niềm tin lớn lao vào những tài năng trẻ, để rồi họ thực sự trưởng thành như Rafael Da Silva, Tom Cleverley, Danny Welbeck. Và trên tất cả, M.U là một đội bóng đúng nghĩa, đoàn kết và thi đấu hết mình vì thành tích chung của đội bóng. Hãy nhìn tấm gương Wayne Rooney, phải chấp nhận hy sinh, phải an phận dự bị một số trận dù từng là cầu thủ xuất sắc nhất của đội bóng mùa trước.

Ở nửa xanh Manchester, mọi thứ đã trở nên rối loạn từ khi mùa giải chưa bắt đầu. Từ mùa hè 2012, HLV Mancini có mâu thuẫn với các vị giám đốc vì vấn đề chuyển nhượng. Mà quả thực, những vụ mua sắm có tổng giá trị hơn 50 triệu bảng của M.C đều không mang lại hiệu quả cao. Còn cựu binh lại có dấu hiệu tự mãn sau chiến tích vô địch Premier League mùa trước. Như trường hợp của Samir Nasri, bị HLV Mancini công khai chỉ trích trong cuộc họp báo là “thiếu động lực thi đấu, không chịu nỗ lực hết mình”.

Mâu thuẫn giữa Nasri và Mancini đã bùng phát. Nhưng điều này, mâu thuẫn giữa HLV và cầu thủ, xảy ra thường xuyên ở Etihad. Mancini từng có mâu thuẫn với thủ môn Joe Hart và gần nhất là thủ quân Kompany.

Trong bối cảnh ấy, không có gì ngạc nhiên khi M.C phải rời bỏ ngai vàng chỉ sau một mùa tiếm ngôi.

Rốt cuộc, Premier League vẫn là sân chơi riêng của M.U.
TIP Bóng Đá Chất Lượng Hàng Đầu Soi Kèo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét