Thứ Ba, 2 tháng 4, 2013

Thiago Silva tiết lộ PSG đã tìm ra điểm "chết" của Barca

Thiago Silva tiết lộ PSG đã tìm ra điểm "chết" của Barca

SoiKeo.com - Hậu vệ Thiago Silva đã có cuộc trò chuyện cùng FIFA.com trước thềm trận đấu giữa PSG và Barca tại Công viên các Hoàng tử sẽ diễn ra vào rạng sáng thứ Tư tới. Mặc dù rất đề cao Barca, song Thiago Silva rất tự tin khi cho biết PSG đã tìm ra điểm yếu của đối thủ.
Thiago Silva tự tin cho cuộc đối đầu trước Barca - Ảnh: Getty

Hậu vệ người Brazil không cho rằng đội bóng của anh bị đánh giá thấp hơn Barca trong trận đấu lượt đi tứ kết Champions League tới. Silva nói: “Barca luôn được xem là ứng cử viên trong mỗi trận đấu, cho dù đối thủ của họ có là ai đi chăng nữa. Và lần này họ cũng xứng đáng được đánh giá như thế, nhờ vào chuỗi thành tích đáng nể của mình và tiêu chuẩn bóng đá họ đặt ra. Nhưng tôi xin nói rằng đó chỉ là sự đánh giá khi trận đấu chưa diễn ra. Còn một khi đã trên sân đấu, chúng tôi có cơ hội để thay đổi quan điểm ấy. Barca sẽ gặp khó trong hai lượt trận trước chúng tôi.”

“Barca đang hướng đến danh hiệu vô địch, cũng như chúng tôi vậy, vì thế chúng tôi sẽ nỗ lực ngăn cản họ. Có thể chúng tôi có ít kinh nghiệm hơn đối thủ, nhưng chúng tôi có một dàn cầu thủ chất lượng với những cầu thủ có thể tỏa sáng trong các trận cầu quyết định.” Vẫn lời Thiago Silva.

Trong trận đấu tới, Barca sẽ chào đón sự trở lại của HLV Tito trên băng ghế chỉ đạo sau 2 tháng ông điều trị bệnh ở New York. HLV 44 tuổi này đang trải qua mùa giải đầu tiên trên cương vị mới sau khi thay thế Pep Guardiola. Về sự thay đổi này, cựu hậu vệ AC Milan nhận xét: “Barca hiện tại có chút ít thay đổi so với thời Guardiola, cho dù đội hình thì vẫn gần như cũ. Tôi cho rằng sự khác biệt chủ yếu là ở khâu lãnh đạo, khi vị trí HLV trưởng có sự thay đổi. Nhưng tôi không nghĩ điều này sẽ làm nên sự thay đổi lớn trên sân, bởi Tito và đội ngũ ban huấn luyện của ông vốn rất thân quen với Guardiola và họ đã từng làm việc chung với nhau.”

“Mọi người luôn bàn luận và phân tích về các kết quả của Barca, nhưng tôi không nghĩ Barca đã có sự thay đổi triệt để nào như mọi người nói. Chỉ khi bạn đối đầu trực tiếp với họ, bạn mới nhận ra những khó khăn mà họ phải đương đầu. Chúng tôi thì đã có thể biết đâu là điểm yếu của Barca và chúng tôi sẽ nỗ lực khai thác điểm yếu đó, nhưng dĩ nhiên là tôi không thể tiết lộ ra ở đây được!” (cười)

Thiago Silva từng đối đầu với Barca mùa giải trước tại tứ kết khi còn khoác áo Milan. Thời điểm ấy, Barca thắng chung cuộc 3-1 sau hai lượt. “Tôi nghĩ bản thân mình sẽ có ích cho PSG khi có thể chỉ dẫn và cảnh báo cho các đồng đội về những nguy hiểm mà Barca có thể mang lại. Nhưng Barca rất biến hóa và họ có thể làm nên những thứ bạn không thể lường trước được, Barca có thể khiến bạn trở thành những kẻ ngờ nghệch.”

“Barca là đội bóng xuất sắc nhất thế giới, với cầu thủ hay nhất thế giới và những cầu thủ tài năng khác trong đội hình. Chúng tôi sẽ cần phải tập luyện chăm chỉ và nghiền ngẫm các đoạn phim phân tích về họ, khi ấy chúng tôi mới có thể hóa giải các đường tấn công của Barca. Dù thế nào thì chúng tôi sẽ tập trung cho trận đấu lượt đi, cố gắng giành một kết quả có lợi trên sân nhà và nỗ lực tại Camp Nou.” Thiago Silva nhấn mạn
 
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét