Thứ Hai, 8 tháng 4, 2013

Man Utd vs Man City: Điểm danh dự

Man Utd vs Man City: Điểm danh dự


Một trận cầu siêu hạng đã không còn mang nhiều ý nghĩa, nhưng chí ít thì nó vẫn là màn đụng độ nảy lửa. Ở đó, chỉ cần một kẻ thèm khát chiến thắng để lấy lại danh dự, cũng đủ tạo ra một màn trình diễn đỉnh cao.
 
 Cũng tại Old Trafford mùa giải năm ngoái, Man City tạo ra cú sốc thế kỷ (6-1). Một trận đấu mà Quỷ đỏ không thể “cựa quậy” nổi, và chỉ mong có thêm bàn thắng gỡ gạc phần nào thể diện. Bây giờ cũng tại Old Trafford, nhưng Man Utd đã trả lại đầy đủ nợ nần. Thậm chí họ còn tạo ra một “trận đấu” quá chênh lệch với Man City, với kịch bản chẳng khác gì năm ngoái. Man xanh đang chơi trận đấu mà họ bị Man Utd dẫn quá sâu và chỉ thèm khát một bàn thắng danh dự. Thêm 3 điểm nữa, khoảng cách sẽ là 18 và họ chỉ cần thắng thêm 1 trận nữa là cuộc chơi kết thúc. Nhưng để thắng nhà ĐKVĐ đang hừng hực khát vọng tồn tại cũng chẳng phải chuyện dễ.

Việc vắng Vidic, Rooney sẽ là hai mất mát đáng kể của Man Utd. Những trận đấu gần đây đã cho thấy Man Utd không thực sự đáng sợ khi thiếu hai nhân tố quan trọng này trong hệ thống thi đấu của Sir Alex. Hiệu suất ghi bàn suy giảm đã đành, khả năng phòng ngự cũng không thực sự ổn định. Trong khi đó, Man City đang hội tụ được tất cả sức mạnh vốn có ở mùa giải năm ngoái mà mùa này họ đã đôi lúc bỏ quên.

Đáng chú ý nhất vẫn là Tevez, cựu tiền đạo Man Utd, biểu tượng trên tấm bảng chào mừng tới Manchester, được dựng trước cửa ngõ thành phố. Phong độ xuất sắc và những bàn thắng của Tevez thời gian gần đây đang giúp Man City tạo ra những dấu ấn nhất định. Cùng với sự trở lại của Aguero, Y.Toure, sự trỗi dậy của Nasri, HLV Mancini đang tái hiện sức công phá ghê gớm, chỉ tiếc rằng nó đến quá muộn, ở thời điểm Man City chỉ còn chờ mong vào một “bàn thắng danh dự”.
 
Với tâm lý chẳng có gì để mất, Man City sẽ chơi tấn công quyết liệt, vì họ biết nếu thắng (hoặc không thua) ở Old Trafford, dù có phải trả lại vương miện cho Man Utd thì đó cũng là một lời thoái vị không đến nỗi hổ thẹn. Mà thực tế, Man Utd cũng đang ở trong giai đoạn nửa chủ quan, nửa suy yếu về thể lực lẫn khát vọng. Hình ảnh một Van Persie hoành tráng là thế nay đang trở thành cái bóng lờ mờ, là biểu hiện của một Man Utd đang muốn mùa giải trôi qua nhanh. Và đó lại là động lực của Man City. Hàng thủ của Mancini vừa không phải đối mặt Rooney, lại “yên tâm” phần nào với Van Persie càng khiến họ có lý lẽ để tìm ít nhất 1 điểm ở Old Trafford, điểm số danh dự chứ không phải điểm số để theo đuổi danh hiệu.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
 
DỰ ĐOÁN TỶ SỐ: 2-2
 
 
TIP Bóng Đá Chất Lượng Hàng Đầu Soi Kèo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét