Thứ Ba, 22 tháng 1, 2013

SoiKeo.vn - Wesley Sneijder đến Galatasaray

SoiKeo.vn - Wesley Sneijder đến Galatasaray

Wesley Sneijder đến Galatasaray: Chung quy vì một chữ Tiền…
 
SoiKeo.com - Vậy là vở “Soap opera” với nhân vật chính mang tên Wesley Sneijder cũng đã hạ màn. Thay vì những nấc thang mới trong sự nghiệp, những trận đấu bóng đỉnh cao với những đối thủ mạnh nhất, “Wes” chọn Thổ Nhĩ Kì, chọn sự nhàn rỗi, chọn tiền.


Sneijder (trái) gia nhập Galatasaray vì tiền lương cao.
“Chào Milan nhé. Cảm ơn vì tất cả. Milan luôn trong trái tim tôi. Cảm ơn các cổ động viên. Giờ tôi đang trên đường đến Istanbul. Thật tuyệt”. Dòng tweet ngắn ngủn vài câu xã giao được Sneijder post lên trang cá nhân twitter của anh, sau một cuộc gặp để chia tay ngắn với chủ tịch Moratti. Một chục chữ, vài chục phút, đủ để bỏ lại toàn bộ vinh quang và thành quả 5 năm phấn đấu gian khổ của nghiệp cầu thủ ở lại sau lưng?
Đó là quyết định được Sneijder đưa ra sau một thời gian cân nhắc rất kĩ càng. Năm lần bẩy lượt, anh đã trì hoãn “giờ phán quyết cuộc đời mình” (như chính anh nói thế), khiến chủ tịch Galatasaray, Unal Aysal, cũng phải phát cáu lên; còn Inter, buộc phải hồi hộp chờ đợi, tựa như đang chờ một vị chuyên gia nào đó đang tháo kíp quả bom nổ chậm tồn tại trong đội hình. Sneijder “câu giờ”, bởi anh vẫn nung nấu hy vọng kiếm được một nơi đáp ứng đủ hai tiêu chí: tiền (ít nhất 6 triệu euro, bằng số tiền Inter đang trả cho anh) và danh hiệu (một CLB lớn). Nhưng không ai ngó ngàng đến anh. 
Manchester United từng coi Sneijder là mục tiêu số một trong việc dựng lại trục xương sống cho hàng tiền vệ. Nhưng vì anh quá “kiêu”, họ thay đổi chiến lược với vụ van Persie. PSG không cần anh, bởi họ đã có Lucas, có Veratti và Pastore - đã quá chật chội. Ngay cả Manchester City, đội bóng không thiếu tiền, cũng phải “lè lưỡi” với lương Sneijder yêu cầu.
Galatasaray là nơi đáp ứng được yêu cầu tiền bạc của Sneijder (7,3 triệu euro/năm, chưa kể thưởng), dù không được chơi bóng đỉnh cao. Anh đã chọn tiền, không chọn vinh quang. Một chút khao khát làm lại từ đầu ở tuổi 28 đã không thắng nổi sự mách bảo của lý trí: kiếm tiền và an dưỡng. Từ đỉnh cao xuống mặt đất. Từ derby Milano đến derby Istanbul. Anh bảo: “Tôi háo hức được chơi ngay trận derby với Besiktas”. Lạ thật. Háo hức thì anh năm lần bảy lượt trì hoãn ngày ra quyết định để làm gì? Đơn giản là anh không muốn giảm lương. Không ai chọn anh nên anh phải chọn. 


 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét