Thứ Năm, 31 tháng 1, 2013

SoiKeo.vn - Cơ hội cuối cho hai cầu thủ Việt kiều ghi điểm

SoiKeo.vn - Cơ hội cuối cho hai cầu thủ Việt kiều ghi điểm

Cơ hội cuối cho hai cầu thủ Việt kiều ghi điểm
SoiKeo.com - Trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và CLB Hyundai Mipo Dolphin (Hàn Quốc) là cơ hội cuối để hai cầu thủ Việt kiều thể hiện tài năng của mình.
 
Hồng Quân cần một bàn thắng để khẳng định giá trị. Ảnh: Thế Kiên.

HLV Hoàng Văn Phúc nhận định năng lực của Mạc Hồng Quân và Michal Nguyễn rất khả quan, nhưng chỉ sau hai trận đấu tập, mọi thứ còn quá sớm để đưa ra kết luận hay quyết định có giữ hai cầu thủ này ở lại tuyển hay không.
Tại cuộc họp báo trước trận đấu gặp CLB Hyundai Mipo Dolphin trưa qua, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về việc đi hay ở của bộ đôi cầu thủ Việt kiều, căn cứ vào những gì mà họ sẽ thể hiện sau trận đấu với CLB đến từ Hàn Quốc.
HLV Hoàng Văn Phúc cho biết Michal Nguyễn thể hiện lối chơi hiện đại, thông minh trong các trận đấu giao hữu trước các CLB trong nước, nhưng ông cần kiểm tra thêm khả năng thích ứng của cầu thủ này khi đối mặt với những tiền đạo cao to và có lối chơi mạnh mẽ từ Hàn Quốc. Trong khi đó, với Hồng Quân, HLV Hoàng Văn Phúc khẳng định tiền đạo người CH Czech không chỉ là ghi bàn mà còn phải làm tường cho tuyến hai rồi di chuyển để tạo khoảng trống cho đồng đội. Trong trận này, ông Phúc muốn Hồng Quân tích cực dứt điểm nhiều hơn để tìm cơ hội ghi bàn cho tuyển Việt Nam.
“Trong các buổi tập cũng như ở hai trận đấu với Hải Phòng và Hà Nội T&T, Hồng Quân và Michal Nguyễn phần nào chứng tỏ được năng lực của mình và thực hiện khá tốt ý đồ chiến thuật của ban huấn luyện. Những gì mà Quân và Michal đã thể hiện là tương đối khả quan. Tuy nhiên, chỉ sau khi kết thúc trận đấu ngày mai với CLB Huyndai, căn cứ vào những gì mà họ thể hiện chúng tôi mới có thể đưa ra quyết định cuối cùng có giữ cả hai ở lại tuyển hay không. Danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng loại Asian Cup 2015 sẽ được tôi chốt lại vào ngày 5/2 tới đây”, ông Phúc cho biết.
Nhiều năm trở lại đây và sau thất bại tại AFF Cup 2012, vị trí tiền đạo và trung vệ luôn là điểm yếu của tuyển Việt Nam. Chính vì thế, sự có mặt của cầu thủ Việt kiều ở hai vị trí này đang mang tới nhiều hy vọng cho đội tuyển. Tuy nhiên, thời gian lại quá ít để cả hai thể hiện. Nếu không chơi tốt trong trận gặp CLB của Hàn Quốc chiều nay, thì Quân và Michal hoàn toàn có thể bị loại.
Chưa thể nói trước điều gì nếu như Hồng Quân và Michal Nguyễn không ghi điểm trước trận cuối. Vấn đề của Hồng Quân chính là tận dụng tốt cơ hội của đồng đội để có thể cụ thể thành bàn thắng. Nhiều người cho rằng Quân đang không được các tiền vệ kiến tạo cơ hội, tuy nhiên, mọi thứ đang tiến triển, Hồng Quân cũng bắt đầu quen với vị trí của một tiền đạo. Riêng Michal Nguyễn, trở ngại lớn nhất với anh chính là rào cản ngôn ngữ, nhưng có lẽ Michal sẽ sớm thích nghi bởi bóng đá có ngôn ngữ riêng, đó chính là đấu pháp, là tuân thủ chiến thuật.
Tuyển Việt Nam ít nhiều đã hoàn thiện được về mặt chuyên môn và bước đầu đã định hình được lối chơi để bước vào cuộc thử sức đầu tiên với UAE tại vòng loại Asian Cup 2015 trên sân Mỹ Đình tới đây. Trận đấu với Hyundai Mipo Dolphin sẽ là cơ hội cuối cùng để các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc tích lũy thêm kinh nghiệm. Theo đánh giá của ban huấn luyện, đại diện đến từ Hàn Quốc là đội bóng trẻ và mạnh, họ chủ yếu dựa vào sức mạnh và tầm vóc cao to để chơi bóng, những điểm này khá giống với UAE. Đây sẽ là cơ hội cho tuyển Việt Nam tiếp tục thử nghiệm các phương án chiến thuật hợp lý.
Trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và CLB Hyundai Mipo Dolphin diễn ra trên sân Hàng Đẫy lúc 18h chiều nay (31/1). Vé vào xem có hai mệnh giá 30.000 và 40.000 đồng. Trận đấu được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6.
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét