Thứ Tư, 23 tháng 1, 2013

SoiKeo.vn - Ronaldo, Messi cùng đội: Ai đủ sức đá lại?

SoiKeo.vn - Ronaldo, Messi cùng đội: Ai đủ sức đá lại?

Thử tưởng tượng nếu hai siêu sao hàng đầu thế giới là Ronaldo và Messi cùng đứng chung một chiến tuyến, liệu đội bóng nào sẽ đủ sức đương đầu với họ.
 
Đội hình cực mạnh của Ronaldo và Messi

Với ý tưởng sắp xếp các cầu thủ đang chơi ở 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu là Anh, Tây Ban Nha, Đức, Italia và Pháp vào 4 nhóm độ tuổi: dưới 22, từ 23 đến 27, từ 28 đến 32, và trên 33, rồi đi tìm đội hình mạnh nhất trong mỗi nhóm tuổi, người ta đã thu được một kết quả khá bất ngờ.

Đó là việc hai siêu sao hàng đầu thế giới là Ronaldo (27 tuổi) và Messi (25 tuổi) đã cùng đứng chung trong một đội hình. Với sơ đồ 4-2-3-1 đang được ưa chuộng, những cái tên còn lại trong đội hình của Ronaldo và Messi cũng khá đáng nể như Thomas Muller (Bayern Munich), Fabio Coentrao (Real Madrid) hay Arturo Vidal (Juventus).


Mặc dù vậy, đội hình ở lứa tuổi từ 23 đến 27 này sẽ gặp bất lợi khá lớn ở hàng phòng ngự, khi mà hai cái tên sát cánh cùng Ranocchia (Inter) và Coentrao chỉ là Carlos Martinez (Sociedad) hay Chico (Swansea).
 
Đối thủ đáng gờm nhất của Ronaldo và Messi chính là đội bóng của Ibra

Đối thủ đáng gờm nhất của đội hình này, có lẽ là đội hình đang nằm ở lứa tuổi chín nhất của nghiệp cầu thủ, từ 28 đến 32. Với sơ đồ 4-4-2, các ngôi sao ở lứa tuổi này sẽ mặc sức tung hoành ở hai bên cánh với Franck Ribery và Jefferson Farfán.

Điểm đặc biệt trong đội hình này có lẽ chính là cặp tiền đạo chân dài: Ibrahimovic và Kiessling. Bộ đôi này đã có tổng cộng 55 lần lập công kể từ đầu dài, và chắc chắn họ sẽ là mối đe dọa cho bất cứ khung thành nào.

Không chỉ có vậy, hai tiền vệ trung tâm của đội hình lứa tuổi từ 28 đến 32 cũng rất mạnh, với sự tham gia của Santi Cazorla và Steven Gerrard: một người tinh tế trong từng pha chạm bóng, còn một người luôn mạnh mẽ cho đến phút thi đấu cuối cùng. Vì vậy, nếu đương đầu cùng đội bóng của Ronaldo và Messi, thì Ibra cùng các đồng đội xem ra cũng chẳng ngán.
 
Đội hình của De Gea không được đánh giá cao

Yếu thế hơn so với 2 đội hình trên, đội hình trẻ gồm các cầu thủ dưới 22 tuổi, chỉ có một vài gương mặt tiêu biểu: cây làm bàn số một của Milan (El Shaarawy), thần đồng bóng đá Đức (Mario Gotze), hay Vieira mới của Juve (Paul Pogba). Còn lại, với những cái tên vẫn ở dạng tiềm năng như David De Gea, Erik Lamela hay Andre Schurrle, rõ ràng các sao mai này sẽ gặp khó nếu đương đầu với đội bóng của Ronaldo và Messi.
Thể lực chính là vấn đề dành cho Pirlo cùng các đồng đội

Tương tự như vậy là đội hình các lão tướng trên 33 tuổi, họ thi đấu chủ yếu dựa vào kinh nghiệm dày dạn và bản lĩnh trận mạc phong phú. Những Julio Cesar, Andre Pirlo, Javier Zanetti, Francesco Totti hay Miroslav Klose đã qua thời đỉnh cao từ khá lâu, nhưng bằng tình yêu với trái bóng tròn, họ vẫn tỏa sáng theo một cách rất riêng.

Mặc dù vậy, nếu có một giải đấu kiểu như Cúp tứ hùng dành cho 4 đội hình này xảy ra, đội bóng sở hữu Ronaldo và Messi chắc chắn vẫn sẽ được đánh giá cao nhất. Với việc thâu tóm 5 quả bóng vàng FIFA trong 5 năm gần đây, tài năng của bộ đôi này đủ sức đưa bất cứ đội hình nào vươn tới thành công.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét