Thứ Hai, 28 tháng 1, 2013

SoiKeo.vn - Sa thải? Mourinho chẳng bận tâm

SoiKeo.vn - Sa thải? Mourinho chẳng bận tâm

Sa thải? Mourinho chẳng bận tâm
SoiKeo.com - Với chiến thắng 4-0 trước Getafe, Real tiếp tục thể hiện một bộ mặt tươi mới và xua tan cuộc khủng hoảng đeo bám suốt nửa đầu mùa giải. Nhưng bất chấp những kết quả khả quan ấy thì tương lai của “người đặc biệt” vẫn bị đặt dấu hỏi. Những mâu thuẫn chồng chất với một nhóm cầu thủ, trọng tài, giới truyền thông, Toril (HLV đội Castilla)… đã khiến “Mou” đánh mất niềm tin từ các Madridista và dần bị cô lập.
Jose Mourinho (phải) chẳng hề quan tâm đến chuyện ông ta có bị sa thải hay không?
Khoảng cách với Barca đang dần được rút ngắn nhưng vẫn còn quá mênh mông, chức vô địch La Liga từ lâu đã vuột ra khỏi tầm với. Ở Cúp Nhà Vua, Real đụng Barca ở bán kết và vắng mặt tới 5 trụ cột, mà kể cả có vô địch thì chiếc cúp bé tẹo ấy cũng không phải bức bình phong che đậy thất bại. Hi vọng của Real và HLV người BĐN đặt cả vào Champions League nhưng đó là mục tiêu khó chinh phục và đã có tin “Mou” vẫn phải ra đi dù giúp đội bóng giành “Decima”.
Một khó khăn nữa của Mourinho là ông không còn được Flo Perez ủng hộ. Perez chuẩn bị đứng ra tranh cử chủ tịch và rất có thể ông trùm xây dựng sẽ không còn dám bảo vệ HLV 50 tuổi trong hoàn cảnh “người đặc biệt” mất uy tín trầm trọng, thậm chí trở thành kẻ thù của các Madridista sau quyết định đẩy Casillas lên ghế dự bị.
Nhưng với một người ưa xê dịch như Mourinho, rời bỏ một đội bóng chưa bao giờ là thảm họa (ngược lại ông càng có giá sau khi ra đi). Một nguyên nhân quan trọng giúp “Mou” nhanh chóng thành công ở đội bóng mới là bởi luôn có những cộng sự trung thành đi theo mình, những người sẽ giúp ông thiết lập trật tự và làm cầu nối với các cầu thủ. Rui Faria, HLV thể lực theo “Mou” từ những năm cả hai làm việc ở Barca, họ cùng nhau tới Uniao Leiria, Porto, Chelsea, Inter và giờ là Real. HLV thủ môn Silvino Louro cũng trung thành đi theo “Mou” suốt cả chục năm. Trợ lý Jose Morais đi cùng “Mou” từ Milano tới Madrid. Họ chắc chắn sẽ đi theo Mourinho tới miền đất mới nếu ông bị sa thải.
Ở Real, “Mou” tiếp tục thu nạp thêm một nhân vật thân cận khác là Aitor Karanka. HLV người BĐN đã gọi cho Karanka khi vừa tới tiếp quản Real năm 2010 và cựu hậu vệ này đã nhận lời rời đội U-16 TBN tới làm phó cho “Mou”. Vốn là một người cũ của sân Bernabeu, từng là đồng đội của Casillas và là cầu thủ dưới thời Perez, Karanka chính là sợi dây kết nối Mourinho với cầu thủ và ban lãnh đạo. Ngược lại Mourinho cũng hết sức tin cậy giao cho HLV 39 tuổi quyền chỉ huy nhất định trong các buổi tập, các trận đấu cũng như quyền phát ngôn trong nhiều cuộc họp báo. Thậm chí cựu HLV Inter còn tiến cử Karanka nắm đội Castilla thay Toril. Họ trở thành bộ đôi ăn ý. Nguồn tin từ báo chí TBN cho biết nếu “Mou” bị sa thải, Karanka sẽ một lòng một dạ đi theo.
Không phải Mourinho đi đâu cũng chỉ biết gây thù chuốc oán như nhiều người lầm tưởng, “Mou” tôn trọng bằng hữu và đó là lý do ông không đơn độc khi dấn thân vào một miền đất mới.


 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét