Thứ Tư, 23 tháng 1, 2013

SoiKeo.vn - Đội tuyển Việt Nam sẽ đá theo Tây Ban Nha

SoiKeo.vn - Đội tuyển Việt Nam sẽ đá theo Tây Ban Nha

Đội tuyển Việt Nam sẽ đá theo Tây Ban Nha
 
SoiKeo.com - Lễ công bố quyền HLV trưởng ĐTQG diễn ra chiều qua, 23-1, tại đây, HLV tạm quyền Hoàng Văn Phúc cho biết, lối chơi nhỏ như kiểu đội tuyển Tây Ban Nha sẽ được ông áp dụng cho đội tuyển quốc gia
- Giành được nhiều thành tích với các đội tuyển trẻ, nhưng đây là lần đầu dẫn dắt ĐTQG. Điều đó có ý nghĩa như thế nào với ông? Và ông có cảm thấy mình phải chịu nhiều áp lực không?
+ Được Tổng cục TDTT và LĐBĐVN tin tưởng giao nhiệm vụ dẫn dắt ĐTQG tham dự vòng loại Asian Cup 2015, tôi cảm thấy rất vinh dự và tự hào, đồng thời đây cũng là trách nhiệm lớn. Bản thân tôi đã có 17 năm trong nghề huấn luyện và đã trải qua nhiều khóa đào tạo, nắm nhiều đội tuyển trẻ quốc gia tham dự các giải đấu quốc tế. Điều đó giúp cho tôi tự tin hơn trong công việc mới và hy vọng sẽ cùng các đồng nghiệp trong BHL dẫn dắt ĐTQG đạt được thành tích tốt nhất. Với niềm tin ấy, tôi không ở vào trạng thái tâm lý phải hứng chịu áp lực từ vị trí mà nhiều người gọi là “ghế nóng”.
- ĐTQG đã thất bại tại AFF Cup 2012, trong đó có nguyên nhân xuất phát từ lối chơi. Thế nên người ta đang quan tâm rằng “đội tuyển dưới tay ông Phúc sẽ chơi như thế nào?”.
+ Mỗi HLV có phong cách và quan điểm khác nhau. Với tôi, lối chơi nào cũng phải xuất phát từ những gì mình có trong tay. Từ con người cụ thể mới đến lối chơi. Tôi cho rằng cầu thủ của mình có ngoại hình nhỏ con, song có ưu điểm là kỹ thuật tốt, khéo léo. Vậy nên, chúng tôi sẽ xây dựng lối chơi nhỏ, giống đội tuyển Tây Ban Nha là phù hợp nhất. Đội tuyển UAE có lối chơi theo kiểu châu Âu nên tôi sẽ áp dụng những miếng phối hợp nhỏ, nhuyễn, di chuyển nhanh...
HLV Hoàng Văn Phúc trong buổi lễ ra mắt Ảnh Quang Thắng
- Những ngày qua, dư luận dành rất nhiều sự quan tâm với sự có mặt của những cầu thủ Việt kiều. Mạc Hồng Quân đã có tên trong danh sách tập trung, nhưng Michal Nguyễn chưa có tên trong cả danh sách sơ bộ. Vậy quan điểm của ông như thế nào?
+ Vấn đề này đã có sự thống nhất với VFF. Nếu Michal Nguyễn chơi tốt chúng tôi sẽ chính thức đăng ký cậu ấy để thi đấu ở vòng loại Asian Cup 2015. Tối nay (23-1, PV) Michal Nguyễn sẽ về tới Việt Nam và nếu không có gì thay đổi sáng mai (24-1, PV) cậu ấy sẽ tập luyện cùng đồng đội.
- Không có được những cầu thủ tốt nhất trong đợt tập trung này. Vậy đâu là vấn đề lớn nhất của đội tuyển?
+ Thật ra, khi lên danh sách đội tuyển chúng tôi đã bàn bạc rất kỹ để đảm bảo được chất lượng, điều đó giúp tôi yên tâm và tin tưởng với những gì mình đang có trong tay. Theo tôi, quan trọng nhất giờ đây là sự phối hợp, đoàn kết và tinh thần thi đấu của các cầu thủ.
- 2/3 lực lượng của đội tuyển là những cầu thủ trẻ, mới. Vậy quỹ thời gian hơn 10 ngày chuẩn bị có quá ngắn không thưa ông?
+ Đúng là đội tuyển có nhiều cầu thủ trẻ, còn non kinh nghiệm. Nhưng chúng tôi sẽ có 3 trận giao hữu và tôi cho rằng đây chính là cơ hội tốt để tìm được bộ khung tốt nhất, cũng như là dịp để các cầu thủ trẻ cho thấy năng lực, khát vọng. Ngoài ra, trong đợt tập trung này đội tuyển có nhiều cựu binh để dìu dắt các cầu thủ trẻ. Hơn nữa, việc các CLB đã tập luyện giúp cho thể lực của các cầu thủ được đảm bảo.
- Trở lại vấn đề “ghế nóng”, hiện ông chỉ giữ chức tạm quyền. Vậy ông có mong muốn gắn bó lâu dài trên cương vị HLV trưởng ĐTQG?
+ Trước mắt, tôi sẽ nỗ lực hết mình trong 2 trận vòng loại Asian Cup 2015. Nếu thành công và nhận được đề nghị từ VFF, tôi sẽ cân nhắc.
- Nhưng nếu lên tuyển cũng đồng nghĩa với việc ông sẽ phải chia tay CLB Hà Nội. Lên tuyển ông sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị sa thải hoặc “phải” từ chức. Vậy ông đánh giá như thế nào về vấn đề này?
+ Như tôi đã nói, mục tiêu trước mắt của tôi chủ yếu tập trung làm tốt nhiệm vụ tạm quyền của mình, rồi sau đó như thế nào sẽ tính toán tiếp. Tuy nhiên, nếu được mời, tôi sẽ cân nhắc và chờ ý kiến chỉ đạo của cơ quan chủ quản.
- Xin cảm ơn ông!


 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét