Thứ Tư, 23 tháng 1, 2013

SoiKeo.vn - Mạc Hồng Quân: 'Tôi sẽ nỗ lực hết mình'

SoiKeo.vn - Mạc Hồng Quân: 'Tôi sẽ nỗ lực hết mình'

Chơi sở trường ở vị trí tiền vệ, nhưng Mạc Hồng Quân sẽ được HLV Hoàng Văn Phúc đẩy lên đóng vai một trung phong.

Mạc Hồng Quân trong ngày tập trung đội tuyển ở Hà Nội. Ảnh: Mai Hương.
Trong ngày hội quân của đội tuyển Việt Nam hôm qua, Mạc Hồng Quân là một trong những cầu thủ có mặt sớm nhất. Tiền vệ đang thử việc ở giải Đức này đã cùng gia đình về Việt Nam từ hôm 18/1. Sau khi lưu lại ở TP HCM vài ngày, Hồng Quân về thăm quê nội ở Hải Dương. Hôm qua, Hồng Quân lên Hà Nội buổi sáng và đã tới “doanh trại” khách sạn La Thành từ trưa.
Sự có mặt của Hồng Quân khiến không khí tuyển Việt Nam vui hẳn lên. Trước đó, Hồng Quân cũng từng về nước khoác áo U22, nên anh cũng không còn bỡ ngỡ. Thậm chí ở lần này, Hồng Quân có rất nhiều những người bạn cũ. Ngày tập trung, cầu thủ không phân biệt cựu binh hay tân binh, đều trò chuyện với nhau vui vẻ. Những câu chuyện của Hồng Quân kể về việc mình đang thử việc tại CLB danh tiếng Hertha Berlin (Đức), chính là chủ đề được rất nhiều cầu thủ quan tâm.
Qua nhận xét ban đầu của các tuyển thủ Việt Nam, Hồng quân rất vui tính, dễ gần và hay cười. Cuộc làm quen diễn ra rất nhanh và tất cả sẽ phải gác lại cho việc tập luyện, bắt đầu từ ngày hôm nay. Hồng Quân cho biết, do anh ra nước ngoài từ năm 2000 nên thời tiết và đồ ăn ở Việt Nam không phải là vấn đề gì quá lớn, có thể thích nghi rất nhanh. Anh cũng không bị căng thẳng trong đợt thử việc tới đây, nhưng cũng cảm thấy hơi hồi hộp. “Dù có đôi chút hồi hộp, tôi lại đang cảm thấy rất phấn khởi vì được thử sức tại đội tuyển Việt Nam. Tôi thấy đội hình lần này rất trẻ, tôi mong sẽ hòa nhập tốt với các đồng đội và đá tốt nhất có thể”, cầu thủ Việt kiều tâm sự.
“Mạc Hồng Quân sẽ phải trải qua đợt sát hạch tới đây để xem có đáp ứng yêu cầu chuyên môn không. Khi đó, ban huấn luyện mới quyết định trao cơ hội đá chính cho cầu thủ này”, HLV Hoàng Văn Phúc khẳng định. Cũng theo ông Phúc, tuyển Việt Nam đang thiếu những tiền đạo có khả năng săn bàn, nên Hồng Quân sẽ được đẩy lên đá trung phong. Với kỹ thuật, thể hình cùng kinh nghiệm chơi bóng nhiều năm ở nước ngoài, HLV Hoang Văn Phúc tin rằng Hồng Quân sẽ chơi tốt ở vị trí mới.
Về phần mình, Mạc Hồng Quân tâm sự: “Vị trí sở trường của tôi từ nhỏ là tiền vệ tấn công, nhưng nếu HLV bố trí lên vị trí tiền đạo thì cũng sẽ cố gắng đá tốt”. Như vậy, khó khăn sẽ càng lớn với Hồng Quân trong đợt sát hạch tới đây, khi anh không được chơi ở vị trí sở trường. Tuy nhiên, HLV Hoàng Văn Phúc có cơ sở để tin rằng, Hồng Quân vẫn có thể tỏa sáng được, khi anh từng ghi nhiều bàn thắng nhất cho U22 tại vòng loại U22 châu Á năm ngoái (3 bàn).
Với những cầu thủ Việt kiều, sự lo ngại lớn nhất chính là họ thường bị các cầu thủ quê nhà cô lập, dẫn đến việc không phát huy tài năng, chán nản mà phải bỏ cuộc. Tuy nhiên, có vẻ lần này đã khác, khi mà Mạc Hồng Quân đã nhận được sự ủng hộ của các đồng đội và ban huấn luyện. Thậm chí tại hai trận vòng loại Asian Cup 2015 tới đây, Hồng Quân chính là một trong những gương mặt được kỳ vọng nhất.


** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét