Thứ Tư, 23 tháng 1, 2013

SoiKeo.vn - Mourinho phải cứu chính mình

SoiKeo.vn - Mourinho phải cứu chính mình

Mourinho phải cứu chính mình
 
SoiKeo.com - Chưa bao giờ Mourinho rơi vào hoàn cảnh như lúc này. Ở Porto, tại Chelsea hay ở Inter, ông có thể gặp khó khăn ở vài thời điểm nhưng niềm kiêu hãnh vẫn còn nguyên. Còn ở Real Madrid, dường như niềm kiêu hãnh ấy đang bị tổn thương.
Không ai nghĩ Mourinho đến Chelsea chỉ để chú tâm đoạt FA Cup (hoặc Cúp Liên đoàn) hay sang Inter với mục tiêu giúp Inter đoạt Coppa Italia. Và cũng chẳng ai đánh giá ông thấp đến mức lấy Cúp Nhà Vua TBN làm điểm tựa thành tích cho Real Madrid. Vậy mà sự thực lại đang là như vậy. Mourinho rất thèm khát Cúp Nhà Vua 2012/13, bởi nó sẽ giúp ông giải cứu chính mình.

Khi Mourinho đến Real, lối hành xử và phát ngôn của ông khiến nhiều người trong BLĐ Real không hài lòng. Họ thậm chí đã phản ứng ông ra mặt, bằng ngôn từ cụ thể trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Chỉ chủ tịch Perez là cảm thông và chống lưng, bào chữa cho ông. Nhưng đến giờ, khi thành tích đã quá tệ và mối quan hệ nội bộ thì ngày một rối tung lên, bản thân Perez cũng “né” Mourinho. 

Theo một thông tin đáng tin cậy, từ cuối năm 2012 vừa rồi, giữa Mourinho và Perez vẫn chưa có cuộc gặp mặt để bình thường hóa mối quan hệ. Xem ra, Mourinho đang quá đơn độc tại Real, nhất là khi giữa ông và Ronaldo mới đây cũng nảy sinh những “bát đũa va nhau” đáng tiếc.


Mourinho

Bây giờ đã là tháng 1 và theo lệ thường, kế hoạch sơ phác cho mùa bóng sau đã phải được thông qua. Trong kế hoạch đó sẽ có địa điểm tập huấn, du đấu dự kiến; danh sách cầu thủ mong muốn... Song đến giờ này, đệ trình của Mourinho vẫn chưa được thông qua dù ông còn hợp đồng với Real đến tận 2016. Như vậy, rõ ràng đang có ngờ vực về khả năng đưa Real đến đỉnh vinh quang của Mourinho lúc này.

15 điểm ít hơn so với Barca ở La Liga, coi như Mourinho không còn cơ hội bảo vệ chức vô địch đó nữa. Trong khi đó, Champions League trở nên khó khăn hơn khi đối thủ của Real trước mắt là M.U.

Như vậy, để cứu vãn mình, Cúp Nhà Vua tự nhiên thành một mục tiêu lý tưởng cho Mourinho. Có thể, ông muốn nhờ vào nó để xây dựng lại niềm tin và có thể được ở lại đến hết hạn hợp đồng. Và may mắn cho Mourinho, Valencia không phải đối thủ quá khó. Real đã thắng 2-0 ở lượt đi rồi ngay sau đó đè bẹp chính Valencia 5-0 ở La Liga. Chỉ cần thêm một chiến thắng nữa, nghĩa là gần hơn với chung kết Cúp Nhà Vua, ông sẽ có hy vọng (dù nhỏ nhoi thôi) hồi sinh lại uy tín của mình ở Bernabeu.

Còn nhớ, cũng chính trận chung kết Cúp Nhà Vua 2010/11 với bàn thắng ở hiệp phụ của Ronaldo đã giúp cả Mourinho lẫn CR7 được tiếp tục tin tưởng. Sau mùa giải ấy, Mourinho mang chức vô địch La Liga về cho Real ở mùa kế tiếp. Còn sau bàn thắng đầu tiên (không bằng cơ hội trên chấm 11m) vào lưới Barca, CR7 cũng có thêm những bàn đáng nhớ trong các trận El Clasico. Bây giờ chưa phải chung kết Cúp Nhà Vua nhưng cơ hội thì không còn nhiều “đường binh” như mùa 2010/11 nữa. Và vì thế, một chiến thắng trước Valencia sẽ là động lực để Mourinho được làm lại từ đầu với Real, dù biết điều đó vô cùng khó khăn…
 
 

 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét