Thứ Sáu, 25 tháng 1, 2013

SoiKeo.vn - Cúp Nhà Vua: Real gọi, Barca đã trả lời

SoiKeo.vn - Cúp Nhà Vua: Real gọi, Barca đã trả lời

Trận Kinh điển đầu tiên của năm mới đã được ấn định: Bán kết Cúp Nhà Vua mùa này. Đánh bại Malaga, trợ lý Jordi Roura đã đưa Barca vượt qua “trận đấu quyết định đầu tiên của mùa giải”, theo lời ông, và phía trước là... Real Madrid.
 
Trận hòa 2-2 tại Camp Nou ở lượt đi đã đẩy Barca vào thế khó. Nếu không thể giành chiến thắng trong trận lượt về tại La Rosaleda, hoặc hòa với những tỷ số thấp hơn 2-2, họ sẽ phải nói lời chia tay với cúp Nhà Vua tại ngay tứ kết. Rơi vào thế ngặt nghèo, Barca còn không có được sự dẫn của Tito (điều trị bệnh ung thư). Nhưng từ trong khó khăn, đội chủ sân Camp Nou lại càng thể hiện tinh thần bản lĩnh của mình.

 
Vượt qua Malaga, Barca hẹn Real Madrid ở bán kết

Malaga cho thấy quyết tâm rất cao. Vẫn lối chơi áp sát, chặt chẽ và không ngại va chạm, đội bóng của Pellegrini đã khiến Barca gặp nhiều khó khăn trong hiệp thi đấu đầu tiên. Cả trận, đội bóng xứ Catalunya cầm bóng với thời lượng lên đến 73%, nhưng Malaga vẫn tạo ra được 4-5 cơ hội rõ rệt, và hai trong số đó chuyển thành bàn thắng. Nhưng Barca, với những ngôi sao xuất sắc, đã biết cách để định đoạt trận đấu. Iniesta ghi bàn, Messi chốt hạ. 4-2 là một tỷ số quá đẹp cho chiến thắng của kẻ đẳng cấp hơn.

Sau khi để tuột chiến thắng ở trận lượt đi, nhiều người Catalunya đã lo ngại cho tham vọng "ăn ba" của Barca ở mùa giải này. Nhưng thực tế, trận hòa tại Camp Nou cũng như cú ngã bất ngờ tại Anoeta trước Sociedad đã không thể làm cho họ suy yếu. Tại La Rosaleda, Barca trình diễn thứ bóng đá đỉnh cao vốn có của mình. Như những đối thủ khác, Malaga bị cuốn theo lối chơi của Barca. Và dù vẫn còn những sai sót ở khâu phòng ngự nhưng không thể phủ nhận đội quân của Roura đã chơi như những kẻ bề trên trước một đối thủ đang mang trong mình tham vọng lật đổ.

Nuôi giấc mơ ăn ba

Mùa này, có không dưới 5 lần, Barca và đối thủ đã cùng tạo ra những cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục. Khi Barca chủ quan, họ trả giá bằng những cú vấp tai hại (trận thua 2-3 trước Sociedad là một ví dụ) nhưng khi chơi với sự tập trung cao nhất, thật khó để cản họ giành chiến thắng. Càng đẩy họ vào thế khó, họ càng mạnh mẽ. Như trận thắng 3-1 trước Valladolid, một lần nữa Barca lại làm yên lòng Tito bất chấp việc nhà cầm quân này không thể góp mặt trên băng ghế huấn luyện.

Nhưng phía trước là giông bão, với thêm một trận Kinh điển ở bán kết. Đội bóng Hoàng gia đã suy yếu rất nhiều so với mùa trước nhưng ngược lại, họ lại chơi cực tốt trong 3 lần đối đầu gần đây giữa hai đội (2 ở Siêu cúp TBN và 1 ở Liga). Đã bị bỏ xa ở Liga và đấu trường Champions League chứa nhiều bất trắc, nên Cúp Nhà Vua và đặc biệt là các trận Kinh điển sẽ là nơi Jose Mourinho cứu vãn thế diện.

Bán kết Kinh điển diễn ra trong bối cảnh Madrid đang loạn hơn bao giờ hết có thể đem đến cơ hội cho Barca dứt điểm đấu trường này, và khi Liga coi như đã xong, họ sẽ có nhiều điểm tựa làm bàn đạp cho Champions League. Trận thắng Malaga vừa qua cũng cho thấy đội bóng này tiềm ẩn nhiều nhân tố gây đột biến thế nào. Ngoài Messi, người đã gieo rắc những cơn ác mộng cho mọi hàng thủ, Barca còn có Iniesta, Fabregas, Xavi, hay thậm chí là Gerard Pique thay nhau tỏa sáng.

Quan trọng hơn, một đội bóng đã đổi người chỉ đạo trực tiếp liên tục trong vài vòng đấu vừa qua vẫn biết cách đứng lên từ thất bại nhanh chóng hoàn toàn đủ sức bền và khát vọng để hướng đến cú ăn ba.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét