Thứ Hai, 28 tháng 1, 2013

SoiKeo.vn - HN T&T - ĐTVN: Chờ tín hiệu vui!

SoiKeo.vn - HN T&T - ĐTVN: Chờ tín hiệu vui!

Hai HLV Hoàng Văn Phúc và Phan Thanh Hùng có rất nhiều điểm tương đồng trong cách xây dựng lối chơi cho các học trò. Vì thế, trận giao hữu chiều nay giữa Hà Nội T&T và ĐT Việt Nam hứa hẹn sẽ có nhiều điều thú vị...
 
 
XEM ÔNG PHÚC “XEN CANH GỐI VỤ”
Ngay từ khi lên danh sách tập trung đội tuyển, HLV Hoàng Văn Phúc đã có dụng ý là sẽ kết hợp những cầu thủ có nhiều năm “ăn cơm Tuyển” với những gương mặt trẻ, lần đầu được khoác áo ĐTQG. Ở trận gặp V.HP vừa qua, ĐT Việt Nam đã thi đấu với hai đội hình khác nhau. Trong đó, đội hình hiệp 1 gồm đa phần là các “cựu binh”, còn đội hình ở hiệp 2 là những gương mặt trẻ, nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 27. Qua trận đấu đó, ông Phúc đã thu được rất nhiều điều bổ ích về cách vận hành lối chơi phối hợp nhỏ cũng như có những đánh giá về năng lực, mức độ phù hợp của các cầu thủ trẻ trong lối chơi chung.

Chiều nay, khi thi đấu với HN.T&T, đội hình của ĐT Việt Nam sẽ có nhiều xáo trộn so với trận gặp V.HP. Cụ thể, ông Phúc muốn “xen canh gối vụ” giữa các gương mặt trẻ với những cựu binh. Và trong kế hoạch đó, hàng thủ là nơi có nhiều thay đổi nhất. Cụ thể, Michal Nguyễn được xếp đá chính cùng Gia Từ ở vị trí trung vệ. Có thể hiểu, ông Phúc muốn dùng cầu thủ Việt kiều có thể hình cực tốt này để “bắt chết” các tiền đạo cao xấp xỉ 1,90m của HN.T&T như Gonzalo hay Samson. 

Trong khi đó, bên cánh trái, hậu vệ Xuân Hùng sẽ thay thế Văn Phong. “ĐT Việt Nam cần thử nghiệm một số vị trí và chúng tôi quyết định tung các gương mặt mới vào thi đấu ngay từ đầu. Khi các em được “va đập” nhiều thì sẽ nhanh chóng trưởng thành hơn”, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết.

NHẬN DIỆN HN T&T
3 năm qua, HN.T&T dưới triều đại HLV Phan Thanh Hùng luôn được xem là ứng viên vô địch V-League. Trong đó, ông Hùng chính là “kiến trúc sư” tạo nên lối chơi có đường nét cho đội bóng Thủ đô, với trọng tâm là đá phối hợp nhỏ, giống hệt lối chơi mà HLV Hoàng Văn Phúc đang xây dựng ở ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, trước thềm mùa giải 2013, nhiều người đã đặt dấu hỏi về sức mạnh của HN.T&T và họ sẽ thi đấu thế nào vẫn là một bí ẩn. 

HLV Phan Thanh Hùng nói rằng, vấn đề quan trọng nhất của HN.T&T lúc này là tập trung xây dựng hàng thủ vững chắc. Điều này cũng là dễ hiểu khi ở V-League 2012, họ đã bị thủng lưới tới 35 lần. Và hàng công đang được làm mới với những Mạc Hồng Quân, Hà Minh Tuấn, Hải Anh của ĐT Việt Nam sẽ là thử thách, cơ hội để HN.T&T nhìn thấy bộ mặt thật về hàng thủ của mình. Bên cạnh đó, trên hàng công, ông Hùng đang “uốn” đôi chân của Samson theo lối chơi phối hợp nhỏ của toàn đội, chứ không thể cho “Mũi tên đen” đến từ Nigeria thi đấu tự phát với những pha đẩy bóng dài, đơn điệu nữa. Những bài toán ấy, chiều nay ông Hùng có thể sẽ thấy một phần lời đáp

Thanh Hào, Hoàng Thịnh tập riêng
Chiều qua (27/1), trung vệ Thanh Hào và tiền vệ Hoàng Thịnh không tập cùng toàn đội mà chỉ chạy bộ quanh sân. Lý do là cả hai đã bị căng cơ sau trận đấu với V.HP. Ngoài ra, hậu vệ Văn Phong cũng được nghỉ thi đấu đối kháng ở buổi tập này do anh là cầu thủ thi đấu nhiều thời gian nhất trong trận giao hữu trên sân Lạch Tray.

Michal Nguyễn được “thưởng”
Để "thưởng" cho nỗ lực của Michal Nguyễn trong hiệp 2 trận gặp V.HP, HLV Hoàng Văn Phúc dự định để anh đá chính ở cuộc đọ sức với HN.T&T. Buổi tập chiều qua, Michal Nguyễn cùng hậu vệ trẻ Xuân Hùng đã được "ghép" với 2 cựu binh Văn Hoàn, Gia Từ  ở hàng phòng ngự để họ rèn thêm khả năng phối hợp. Rất có thể, bộ tứ này sẽ đá chính trên sân Hàng Đẫy chiều nay.

ĐT Việt Nam “đổi không khí”
Sau trận đấu với HN.T&T chiều nay, ĐT Việt Nam sẽ về khách sạn La Thành nghỉ ngơi rồi đi ăn tối ở... nhà hàng thay vì tại nhà ăn của khách sạn như thường lệ. 

Được biết, trung vệ Gia Từ sẽ là "nhà tài trợ chính" cho lần "đổi món" này của ĐT Việt Nam khi anh vừa được một CĐV Hải Phòng thưởng 10 triệu đồng cho bàn mở tỷ số trong trận thắng 2-0 trước V.HP. 


 

DỰ ĐOÁN: 1-2
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét