Thứ Tư, 23 tháng 1, 2013

SoiKeo.vn - MU và Barca 'xách dép' cho Real Madrid trong cuộc đua tiền bạc

SoiKeo.vn - MU và Barca 'xách dép' cho Real Madrid trong cuộc đua tiền bạc

MU và Barca 'xách dép' cho Real Madrid trong cuộc đua tiền bạc
 
SoiKeo.com - Machester United vẫn là CLB có thu nhập cao nhất Premier League, nhưng doanh thu của họ tiếp tục đứng sau hai 'gã khổng lồ' Tây Ban Nha Real Madrid và Barcelona.
Theo báo cáo mới nhất của Deloitte Football Money League thì có đến 7/20 CLB giàu nhất thế giới có trụ sở tại Anh Quốc. Đây cũng là lần đầu tiên mà Manchester City lọt vào top 10.


Old Trafford không phải rốn tiền của TG bóng đá

Manchester United vẫn đứng ở vị trí thứ ba dù cho doanh thu của họ đã giảm ba phần trăm từ 331,4 triệu bảng xuống còn 320,3 triệu bảng, chủ yếu là bởi Quỷ Đỏ bị loại sớm khỏi Champions League và thất bại trong cuộc đua đến danh hiệu Premier League.

ĐKVĐ Châu Âu - Chelsea đứng ở vị trí thứ năm trên BXH với doanh thu 261 triệu bảng. Trong khi đó, Man City vươn lên vị trí thứ bảy, tăng năm bậc so với báo cáo năm ngoái. Đó là nhờ vào 51% tăng trưởng doanh thu sau khi đã vô địch giải quốc nội, tham gia Champions League và tạo mối quan hệ lâu dài với Etihad Airways.

Tuy nhiên, Real Madrid vẫn đứng đầu danh sách sau tám năm liên tiếp với doanh thu kỷ lục 414,7 triệu bảng. Barcelona xếp thứ hai sau đại kình địch của mình với báo cáo doanh thu là 390,8 triệu bảng.



Arsenal giữ nguyên vị trí thứ 6 của mình. Điều kỳ lạ là Liverpool vẫn góp mặt ở vị trí thứ 9 dù đội chủ sân Anfield đã không tham gia Champions League kể từ mùa giải 2009-10.

Tottenham tụt xuống thứ 13 trong danh sách sau khi không đủ điều kiện tham dự Champions League. Doanh thu của họ giảm 12% xuống còn 144,2 triệu bảng. Newcastle là đại diện mới nhất góp mặt trong danh sách này với 93,3 triệu bảng.

Premier League tiếp tục khẳng định sự dẫn đầu về mặt tài chính trong thế giới bóng đá. Ngoài bảy đội trong top 20, giải đấu này còn góp mặt với bốn cái tên khác là: Everton, Aston Villa, Fulham và Sunderland đứng ngay sau đó.
 

 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét