Thứ Sáu, 25 tháng 1, 2013

SoiKeo.vn - Casillas đã phẫu thuật thành công

SoiKeo.vn - Casillas đã phẫu thuật thành công

"Mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp, họ cài thêm hai con ốc và giờ thì bàn tay anh ấy đã trở lại như thường," Carlos Diez, trưởng bộ phận y tế tại Sanitas-Real Madrid, phát biểu sau cuộc phẫu thuật.
 
Iker Casillas vừa trải qua một cuộc phẫu thuật khá thành công để chỉnh lại vị trí những đốt xương lòng bàn tay trái đã gãy của anh sau khi anh bị Alvaro Arbeloa vô tình gây chấn thương trong trận lượt về trong khuôn khổ Copa del Rey gặp Valencia vừa rồi. Cuộc phẫu thuật kể trên được thực hiện tại bệnh viện Beata Maria Ana de Jesus, dưới bàn tay của bác sĩ Miguel del Cerro chỉ mất khoảng một giờ. Sau đó giám đốc bộ phận y tế Carlos Diez của Real đã kể về nó như sau: "Mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp. Đó là một thành công rực rỡ. Họ cài thêm hai con ốc và giờ thì bàn tay anh ấy đã trở lại như thường. Giờ chỉ còn chờ các nỗ lực hồi phục của bản thân anh ấy và ban huấn luyện mà thôi. Nhưng nói trên khía cạnh phẫu thuật thì đó là một thành công ngoài dự kiến."
Casillas ở bệnh viện Beata Maria Ana de Jesus - Ảnh: Internet
Carlos Diez cũng giải thích lý do vì sao họ chọn bác sĩ Del Cerro cho cuộc phẫu thuật quan trọng này:"Ông ấy là một trong những bác sĩ giỏi nhất cả nước, chuyên về phẫu thuật bàn tay. Khi chúng tôi thảo luận với ông, chúng tôi đã biết về những lần phẫu thuật trước của anh và ông ấy đã khiến chúng tôi yên tâm khi cam đoan rằng sẽ làm cho Iker Casillas, thủ môn số 1 của Real Madrid và đội tuyển TBN trở lại trong thời gian sớm nhất."

Ông cũng nói thêm về giai đoạn sắp tới dành cho Casillas: "Chúng tôi sẽ làm theo các bước hồi phục mà bác sĩ Del Cerro đã vạch ra, vì hơn ai hết, ông ấy biết rõ tình trạng hiện tại của Casillas và những gì anh cần phải làm tiếp theo. Nhưng dù sao thì vẫn sẽ có một phương pháp truyền thống mà chúng tôi buộc phải theo, đó là phương pháp nghỉ dưỡng bị động, và sự hồi phục của Casillas sẽ phụ thuộc vào thời gian."

Bác sĩ Miguel del Cerro xác nhận rằng đội trưởng "Kền Kền Trắng" sẽ ở lại trong bệnh viện: "Anh ấy sẽ nghỉ lại đây, và sáng mai tôi sẽ đến xem xét tình hình của anh ấy, chụp phim và rồi anh ấy sẽ được cho về nhà. Còn về cuộc phẫu thuật thì đây là một trường hợp vỡ xương khá nặng, chúng tôi buộc phải siết thêm hai con ốc nữa để cố định vị trí những mảnh xương vỡ cho anh ấy. Chỉ hai con là đủ. Dù sao thì cũng chẳng có cuộc phẫu thuật nào đơn giản cả, bất kỳ chấn thương nhẹ nào cũng có thể trở nên phức tạp. Nhưng may mắn là trong trường hợp này, mọi thứ đều đơn giản, và mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp.

"Giờ anh ấy chỉ phải nghỉ thi đấu một khoảng thời gian rất ngắn để chờ cho các vết thương liền miệng. Sau đó anh sẽ được nghỉ dưỡng theo phương pháp thụ động, rồi chủ động và rồi hồi phục dần trong chế độ tập luyện mà chúng tôi sẽ đề ra cho các bác sĩ và điều dưỡng tại Real."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét