Thứ Tư, 23 tháng 1, 2013

SoiKeo.vn - Khán giả Việt sắp không được xem Premier League

SoiKeo.vn - Khán giả Việt sắp không được xem Premier League

Khán giả Việt sắp không được xem Premier League
 
SoiKeo.com - Khán giả Việt Nam đang đứng trước nguy cơ không được xem Premier League trên truyền hình trong 3 mùa giải từ 2013 đến 2016, sau khi các nhà đài “bó tay” trước mức giá chào hàng 37.5 triệu USD của tập đoàn IMG - đơn vị nắm bản quyền giải đấu này trong những năm tới.
Thực tế, sau khi thất bại trước IMG trong cuộc đấu giá giành bản quyền phát sóng Premier League 3 mùa tới, các đài truyền hình Việt Nam đã lường trước việc bị đối thủ ép giá ngược. Tuy nhiên, không ai nghĩ IMG lại phát ra mức giá “khủng khiếp” đến như vậy.

Mức giá 37.5 triệu cao gần gấp đôi số tiền mà một đài truyền hình ở Việt Nam phải bỏ ra (19 triệu USD) để mua bản quyền Premier League 3 mùa từ 2010 đến 2013. Đấy là chưa tính tới tiền thuế, phí đường truyền vệ tinh… Theo tính toán của một lãnh đạo trong ngành, để sở hữu trọn vẹn gói bản quyền Premier League này và đưa chúng đến với khán giả truyền hình, nhà đài có thể phải chi ra tổng cộng 50 triệu USD.

Trong điều kiện kinh tế khó khăn hiện tại, đó là một con số khổng lồ mà không nhà đài nào dám mạo hiểm đầu tư. 

Hiện các nhà đài đang lên kế hoạch nhóm họp tìm phương án giải quyết vấn đề này. Nếu không thể tìm được tiếng nói chung với nhau, việc truyền hình Việt từ bỏ Premier League là điều hoàn toàn có thể xảy ra, và đó chắc chắn là một tin không mấy vui vẻ với những người từ lâu đã quen với việc theo dõi bóng đá Anh mỗi dịp cuối tuần.
 
 

 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét