Thứ Hai, 28 tháng 1, 2013

SoiKeo.vn - HLV Jose Mourinho: “Khi 70 tuổi, tôi vẫn làm HLV”

SoiKeo.vn - HLV Jose Mourinho: “Khi 70 tuổi, tôi vẫn làm HLV”

HLV Jose Mourinho: “Khi 70 tuổi, tôi vẫn làm HLV”
 
SoiKeo.com - 7h sáng ngày 26/1/1963, vợ chồng ông bà Felix-Maria Julia đón cậu con trai thứ hai là Jose Mourinho chào đời. Và có lẽ họ không biết rằng 50 năm sau, ngày sinh nhật của cậu bé ấy lại được thế giới quan tâm đặc biệt trên cương vị một trong những HLV thành công nhất. Dưới đây là bài phỏng vấn nhanh Mourinho được thực hiện bởi tờ Jornal de Noticias của BĐN.

Mourinho muốn học Sir Alex, cầm quân khi đã bước qua tuổi thất thập
- PV: Ông đã tròn 50 tuổi. Và sự kiện nào là đáng nhớ nhất đối với ông?

Mourinho: Tôi không chắc lắm nhưng có lẽ đó là năm 1996, khi tôi được làm cha. Cuộc sống của tôi thay đổi kể từ đó.

- Ông dành nhiều thời gian để nhìn lại quá khứ hay suy nghĩ về tương lai?
- Tôi sống cho hiện tại, không vướng bận quá khứ. Nhưng nhìn lại những  gì đã xảy ra trong đời, tôi sẽ xây dựng được tương lai tốt đẹp hơn.

- Ông có sợ tuổi già không?
- Không. Tôi muốn sống từng phút giây mình có, hưởng thụ những thời khắc đẹp nhất.

- Alex Ferguson đã 71 tuổi và vẫn dẫn dắt M.U. Ông có nghĩ mình cũng là một HLV ở tuổi đó? 
- Chắc chắn. Gừng càng già càng cay. Đây là nghề nghiệp cần đến kinh nghiệm và nhờ đó ta có thêm kiến thức để tiến đến thành công.

- Những gì đã thay đổi trong tính cách của ông suốt những năm qua?
- Sự trưởng thành, khả năng kiểm soát cảm xúc, sự vững vàng… nhưng không mất đi bản ngã của mình.
 
- Ông động viên các cầu thủ, giúp họ có động lực thế nào?
- Tôi thích lao động, tôi yêu nghề, tôi thích cạnh tranh, chiến thắng và thích giúp người khác đạt được giấc mơ của họ. Động lực là môt phần của chính bản thân tôi.

- Ông kỷ niệm ngày đặc biệt này thế nào?
- Tôi sẽ xem con tôi chơi bóng. Tôi sẽ huấn luyện, rồi ăn trưa với gia đình, dành phần còn lại của ngày cho gia đình, ăn tối tại nhà và sau đó có thể đi xem một buổi trình diễn nào đó. Đơn giản lắm…

 - Ông muốn nhận quà sinh nhật nào?
- Niềm vui của vợ con tôi bên cạnh tôi suốt ngày sinh nhật chính là món quà tôi thích nhất.
 

 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét