Thứ Tư, 23 tháng 1, 2013

SoiKeo.vn - Cầu thủ Việt kiều ra mắt ĐT Việt Nam

SoiKeo.vn - Cầu thủ Việt kiều ra mắt ĐT Việt Nam

Cầu thủ Việt kiều ra mắt ĐT Việt Nam
SoiKeo.com - VFF quyết định sẽ đài thọ toàn bộ chi phí ăn ở, đi lại cho Michal Nguyễn trong quá trình cầu thủ này về Việt Nam thử việc.
Ở đợt tập trung này, tuyển VN đón hai nhân tố đặc biệt, đó là Mạc Hồng Quân và Michal Nguyễn. Cả hai đều là Việt kiều tại CH Séc và đều có ít nhiều danh tiếng trong cộng đồng người Việt tại đây.
Theo kế hoạch, hôm nay, cả Hồng Quân và Michal Nguyễn sẽ có mặt tại khách sạn La Thành để hội quân cùng 24 cầu thủ khác được gọi lên tuyển đợt này. Song do bận thi đấu cho CLB, Michal Nguyễn chỉ có thể về Hà Nội vào đêm nay. Tuy nhiên, do tối nay, đội tuyển chỉ tập trung chứ chưa tập, nên Michal Nguyễn vẫn kịp tham gia buổi tập đầu tiên vào sáng ngày mai.
Michal Nguyễn có năng lực chuyên môn đủ để đáp ứng yêu cầu của ĐTVN

Trong hai cái tên kể trên, Michal Nguyễn được đánh giá cao hơn hẳn. Từ ba năm trở lại đây, anh đã chiếm một suất thi đấu chính thức tại CLB hạng Nhất của CH Séc, Banik Mos. Thậm chí, ở thời điểm hiện tại, anh là hậu vệ phải không thể thay thế của Banik Mos. Trong 16 trận đầu mùa, Michal Nguyễn đã đá chính tới... 15 trận.
Như vậy, về cơ bản, chất lượng chuyên môn của Michal Nguyễn đủ sức cạnh tranh với Văn Phong, Văn Hoàn và Xuân Hùng- ba hậu vệ phải được HLV Hoàng Văn Phúc triệu tập đợt này. Do có tới 4 trận đấu giao hữu và chính thức (gặp Xi măng V.Hải Phòng, Hà Nội T&T, Hyundai Mipo Dolphin, UAE) nên HLV Hoàng Văn Phúc có đủ thời gian để kiểm nghiệm cũng như trao cho Michal Nguyễn cơ hội thử sức tại hàng hậu vệ.
Tương tự là trường hợp của Mạc Hồng Quân. Dù có chuyên môn hạn chế hơn nhưng Hồng Quân có lợi thế là đã quen với phong cách và văn hóa Việt. Nhờ thế, Hồng Quân hòa nhập rất nhanh và được các đồng đội cũ trong đội U22 VN trước đây khá quý mến.
Tất nhiên, việc được quý mến hay có chuyên môn ổn định chưa phải là tấm vé thông hành giúp các cầu thủ Việt kiều có suất chính thức tại ĐTQG.
Nếu “thể hiện quá đà” hoặc không vượt qua cú sốc văn hóa V-League, khả năng thất bại của bộ đôi này là rất cao. Lee Nguyễn là trường hợp điển hình. Tính cách, lối sống và khác biệt văn hóa khiến anh bị các đồng đội Việt Nam cô lập hoàn toàn. Cộng thêm những phát biểu kiểu "Có Lee Nguyễn, HAGL chắc chắn vô địch" hay hàng tá scandal tình ái với những kiều nữ trong làng giải trí, khiến Lee Nguyễn phải nhanh chóng trở lại Mỹ để vãn hồi sự nghiệp.
Xét về đẳng cấp, Lee Nguyễn là số 1 trong cả tá cầu thủ Việt kiều về nước thử việc. Nhưng nếu Mạc Hồng Quân sớm bị kì vọng đủ sức thế chỗ Công Vinh như lời HLV Hoàng Văn Phúc nói, hay Michal Nguyễn là "Sergio Ramos" của Việt Nam, họ sẽ sớm trở thành phiên bản thất bại kiểu Lee Nguyễn mà thôi.
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét